Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế ra mắt chi nhánh miền Bắc
Tham dự buổi lễ gồm có TS Bùi Đặng Dũng - Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách Quốc hội;NSNA - Nhà báo Hồ Sĩ Minh – Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống;Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Nhà báo Hoàng Thanh Quý - Chánh Văn phòng viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; bà Nguyễn Thị Huyền - GĐ Chi nhánh miền Bắc viện IMRIC… cùng đại diện Bộ KH&CN, Sở KH&CN Hà Nội...
Phát biểu tại lễ ra mắt, nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn cho biết: “Việc ra đời Viện Nghiên cứu Thị trường Truyền thông Quốc tế (IMRIC) chi nhánh miền Bắc cũng là sự ấp ủ, tầm nhìn và hướng đến sự phát triển bền vững. Đây cũng là một cánh tay nối dài, tầm nhìn, chiến lược để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các trường đại học, viện nghiên cứu, thường xuyên giao lưu, kết nối, sẻ chia và hợp tác cùngchi nhánh. Bên cạnh đó còn là sân chơi cho các nhà quản lí, các nhà khoa học, giới trí thức trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, tư vấn và phản biện về cơ sở pháp lí, cơ chế chính sách; thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần đổi mới sáng tạo, đưa khoa học- công nghệ phát triển lên tầm cao mới. Với mô hình mới, những điển hình tiên tiến, tiêu biểu, xuất sắc đi đầu trong phong trào nghiên cứu, ứng dụng và triển khai khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống, thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”.
Chia sẻ vềlễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh phía Bắc bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo Viện IMRIC giao phó để góp phần thay đổi diện mạo hoạt động của Viện. Viện IMRIC là nơi tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và ngoài nước về nghiên cứu thị trường và truyền thông để để thực hiện các nghiên cứu khoa học, dịch vụ khoa học công nghệ thông tin, đào tạo nhân nhân lực phát triển thương hiệu chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội thúc đẩy hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới…
Được biết, Viện IMRICthực hiện nhiềudự án nghiên cứu, tiếp cận về thị trường và truyền thông, mở ra nhiều ý tưởng và cơ hội kinh doanh mới hỗ trợ các doanh nghiệp… là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực phát triển thị trường, truyền thông và công nghệ thông tin. Trong đó, tư vấn phản biện các đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu. Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện.
Cụ thể, trước đó ban lãnh đạo Viện IMRIC đã thực hiện nhiều chương trình trong đó có triển lãm Con đường ảnh “Bến Tre trên đường phát triển”, trại sáng tác “Bình Phước – Đất & người – Tiềm năng và triển vọng”. Tới đây, trại sáng tác ảnh “Đắk Nông – Đất & người – Tiềm năng và Phát triển”. Mặt khác, Viện IMRIC đã đồng hành với hầu hết các địa phương thông qua các chương trình nhằm kích cầu du lịch, nông nghiệp và bất động sản thông minh, ứng dụng khoa học công nghệ hạn chế rủi ro, tăng doanh thu đối với các ngành nghề kinh doanh. Từ đó, gợi mở các giải pháp, xu hướng công nghệ thông tin; hiệu ứng hiệu quả của truyền thông; các quan điểm ứng dụng công nghệ trong lý thuyết về marketing; những ứng dụng thực tiễn cho doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng.
Có thể khẳng định, việc ra đời Chi nhánh phía Bắc nhằm thực hiện các nghiên cứu thị trường, khảo sát thị trường online và offline. Đồng thời, tổ chức các sự kiện theo tôn chỉ mục đích của Viện IMRIC… Qua đó, đưa ra các giải pháp thị trường, nghiên cứu thị trường nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và truyền thông nhằm lan toả các giá trị thực về các sản phẩm, làng nghề…
Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm trên tất cả mọi mặt. Đồng thời, triển khai khối lượng công việc đáng kể trong đó có một số điểm nổi bật như sau: về công tác truyền thông, nhận diện thương hiệu; tổ chức các sự kiện, làm việc và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc giao lưu với các doanh nghiệp thành viên Viện…
Ngoài ra, Viện IMRIC đã tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo để thúc đẩy kết nối giữa các nhà sáng chế, doanh nghiệp, nhà đầu tư, trường đại học, các trường Cao đẳng, các tổ chức khoa học và công nghệ. Đặc biệt, hiện đang tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, cuộc thi “Bàn tay vàng” và tham gia tư vấn, hỗ trợ các nhóm nghiên cứu về công nghệ, ý tưởng, sản phẩm; định hướng các nhóm trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các ý tưởng, sản phẩm và thương mại hóa các ý tưởng, sản phẩm này.
Đặc biệt, Chi nhánh miền Bắc tại Hà Nội nhằm hỗ trợ cùng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề hỗ trợ người học, giảng viên, nhà nghiên cứu nhằm tạo thuận lợi cho người tài, có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc, cung cấp nền tảng công nghệ phần mềm chung hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo cho các trường, học tập cho người học. Song song đó, hình thành văn hóa chia sẻ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để chuyển giao các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, công cụ giao tiếp truyền thông Online hiện đại nhằm hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số…
Tại lễ ra mắt, TS Bùi Đặng Dũng - Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách Quốc hội ghi nhận những nỗ lực của Viện IMRIC trong thời gian qua, dù còn có nhiều khó khăn do COVID-19 đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ nổi bật.Đó là sự đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng của tập thể lãnh đạoViện đã quyết tâm phấn đấu đổi mới các mặt công tác, đã đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa to lớn thúc đẩy sự phát triển của của các địa phương trong giai đoạn mới.
TS Bùi Đặng Dũng đề nghị cán bộ nhân viên Viện IMRIC tiếp tục đổi mới quan trọng về công tác bồi dưỡng; thực hiện nhiều giải pháp đột phá nhằm từng bước nâng cao chất lượng, tăng cường công tác. Đẩy mạnh công tác quản lý, hoàn thiện phương thức theo đúng tôn chỉ mục đích của Viện đề ra...
End of content
Không có tin nào tiếp theo