Xã hội

Vietnam Airlines được TSA cấp phép bay thẳng đến Hoa Kỳ

DNVN - Mới đây, Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (TSA) đã phê duyệt cho hãng hàng không Vietnam Airlines được phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ.

Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng bốn mạng bay nội địa từ 22/7 / Vietnam Airlines chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sự kiện đặc biệt này góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ và năng lực đảm bảo an toàn bay của Vietnam Airlines nói riêng và hãng hàng không Việt Nam nói chung, mở ra cơ hội định vị hàng không Việt trên bản đồ thế giới.
Chuyến bay thường lệ của Vietnam Airlines  được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế đối tượng hành khách, mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé,... của hãng bay

Chuyến bay thường lệ của Vietnam Airlines được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế đối tượng hành khách, mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé...

Được biết, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ - Quốc gia có hàng rào, thủ tục pháp lý và an ninh hàng không khắc khe bậc nhất thế giới. Đến nay chưa hãng hàng không nào của Việt Nam đạt được điều này ngoại trừ Vietnam Airlines. Theo đó, chuyến bay thường lệ khác biệt hoàn toàn với chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế (International Special Charter) mà một số hãng hàng không đang được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép.
Vietnam Airlines dự kiến sẽ bay khai trương đường bay thương mại thường lệ SGN - SFO vào ngày 28/11/2021 và sẽ bay một tuần hai chuyến.
Chuyến bay thường lệ được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế đối tượng hành khách, mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé... của hãng bay. Tất cả hành khách đều có thể tự tra cứu lịch bay, tùy chọn đặt chỗ, mua vé với mức giá phù hợp theo nhu cầu cá nhân trên các chuyến bay thường lệ. Trong khi đó, các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế bị giới hạn về lịch bay, đối tượng, mục đích... Các chuyến bay thuê chuyến chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian quy định, sau khi kết thúc chuyến bay hãng hàng không phải xin phép lại từ đầu.
Đường bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được đánh giá đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, trên nhu cầu hồi hương của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, nhu cầu giao thương, quan hệ Việt-Mỹ đang ngày càng được củng cố, lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng đây là thời điểm phù hợp để triển khai mở đường bay thẳng tới Mỹ, là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác tuyến bay kết nối thị trường ở hai nửa bán cầu một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại, đầu tư kinh tế, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch của người dân hai nước.
Trần Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm