Xã hội

Vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững

DNVN - Panasonic Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022, đồng thời nhận kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Panasonic được vinh danh là một trong 100 Doanh nghiệp Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức. Bên cạnh đó, Kỷ niệm chương của báo Đầu tư cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững là sự ghi nhận cho những nỗ lực của thương hiệu đến từ Nhật Bản trong những năm vừa qua.

Panasonic đang tăng tốc thực hiện giảm phát thải CO2.

Vinh danh trong Top 100 đã khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiêm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI được cập nhật hàng năm, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội. Đặc biệt trong năm 2022, tiêu chí đánh giá tập trung quan tâm vào quản trị doanh nghiệp bền vững theo các yếu tố ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, với tầm huyết cao nhất”.

Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" ("Tác động Xanh của Panasonic") trên phạm vi toàn cầu như một cam kết thực hiện giảm CO2, tăng tốc hướng tới trung hòa carbon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Phương Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo