Xã hội

Yên Bái: Trao tặng 20.000 cây giống cho huyện Mù Căng Chải

DNVN - Ngày 2/12, Tập đoàn Stavian đã tổ chức lễ trao tặng 20.000 cây giống cho huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhằm bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững và kiến tạo tương lai xanh.

Gần 500 người tham dự giải chạy "Vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái" / Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 1.700 tỷ đồng

Nhằm hưởng ứng và phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án “1 tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tập đoàn Stavian đã triển khai chiến dịch “Stavian – Trồng rừng, Vững sống” (Stavian - For a Greener Vietnam) với mục đích góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc đồng thời hỗ trợ sinh kế cho người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống gắn bó với rừng.

Theo đó, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Yên Bái, Stavian tài trợ và trao tặng tổng cộng 20.000 cây giống bà con huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), nhằm phủ xanh hơn 50ha đồi trọc và rừng nghèo, rừng năng suất thấp tại 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Người dân địa phương tham gia trồng cây.

Với số cây trao tặng trên, Tập đoàn Stavian mong muốn chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển rừng bền vững nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng hành cùng Chính phủ thực hiện nghiêm túc thoả thuận COP26 về chống biến đổi khí hậu.

Đồng thời, chiến dịch lần này cũng lựa chọn 3 loại cây: cây dổi, cây thông và cây dẻ vốn có giá trị kinh tế cao, phù hợp thổ nhưỡng địa phương nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống của người dân tại địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống gắn bó với rừng.

Đại diện huyện Mù Cang Chải cho biết, trong thời gian triển khai, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý và hỗ trợ việc trồng cây để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, các hộ dân được lựa chọn nhận và chăm sóc cây cũng đáp ứng các tiêu chí về diện tích đất trồng và khả năng quản lý, chăm sóc cây trồng.

Hồng Nhung
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo