Quốc tế

Tình báo Mỹ biết trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Người tháp tùng Phó tổng thống Mỹ cho biết, Mỹ đã có thông tin tình báo tốt cả trước và sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vì vậy nước này không thấy ngạc nhiên.

"Chúng tôi đã có thông tin tình báo tốt cả trước và sau vụ phóng tên lửa", cố vấn chính sách đối ngoại tháp tùng Phó tổng thống Mike Pence trong chuyến thăm Hàn Quốc cho biết, báo VnExpress dẫn tin từ Reuters.

"Đó là một cuộc thử nghiệm thất bại, diễn ra sau một cuộc thử nghiệm thất bại. Vì vậy, không cần phải quan trọng hóa thất bại của họ. Chúng tôi không cần phải sử dụng bất kỳ nguồn lực nào chống lại nó", ông nói thêm. Cuộc thử nghiệm thất bại khác mà ông nhắc đến dường như là việc tên lửa Triều Tiên phóng hôm 5/4, ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung, cũng không bay được xa.

Triều Tiên được cho là đã thử tên lửa thất bại. Ảnh minh họa: AP.

Theo cố vấn, các báo cáo ban đầu cho thấy Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm trung và nó bay được 4 hoặc 5 giây thì nổ tung. Một quan chức Mỹ khác nói rằng tên lửa có thể được phóng từ mặt đất.

Chiều 16/4, chuyên cơ Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đáp xuống Hàn Quốc, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 10 ngày của ông với một loạt các quốc gia châu Á, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Lịch trình làm việc kéo dài 3 ngày tại Hàn Quốc của ông Pence đặt trọng tâm là tái khẳng định mối quan hệ đồng minh vững mạnh và cảnh báo các hành động khiêu khích quân sự của Triều Tiên.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi đáp máy bay xuống Hàn Quốc, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã đề cập đến vấn đề Triều Tiên phóng thử tên lửa vào rạng sáng ngày 16/4.

Hành động khiêu khích sáng nay từ Triều Tiên là lời cảnh báo mới nhất về những hiểm nguy mà mỗi người các bạn phải đối mặt mỗi ngày để bảo vệ sự tự do cho nhân dân hàn Quốc và bảo vệ nước Mỹ”, ông Mike Pence phát biểu trước quân đội liên minh Mỹ - Hàn tại Seoul.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo