Quốc tế

Tình báo Mỹ cảnh báo mối nguy hiểm quân sự Nga

Cục tình báo Lầu Năm Góc công bố kết luận mới của các chuyên gia đánh giá tiềm năng quân sự của Nga, qua đó làm sống lại "Chiến tranh Lạnh".

Theo The National Interest, Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Lầu Năm góc vừa công bố một báo cáo đánh giá mới về sức mạnh của quân đội Nga, cảnh báo mối đe dọa quân sự đang ngày càng tăng từ đối thủ số 1 của Mỹ, TTXVN dẫn nguồn từ Sputnik.

Cơ quan tình báo Mỹ cảnh báo, lực lượng vũ trang Nga phát triển trên cơ sở di sản Liên Xô, nhưng đồng thời tiếp tục cải thiện tiềm năng của mình. Và trong lâu dài, Nga có kế hoạch một lần nữa trở thành cường quốc vĩ đại, làm sống lại tiềm năng quân đội Liên Xô.

Mặc dù kinh tế suy thoái, Nga nhanh chóng tạo ra một quân đội hiện đại có khả năng thách thức kẻ thù và duy trì khát vọng quyền lực tuyệt vời của mình, các chuyên gia Lầu Năm Góc cảnh báo.

Quân đội Nga.

"Nga đang xây dựng khả năng của lực lượng thông thường bên cạnh việc hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân để tạo ra một đội quân cân bằng hơn. Moscow đã tăng cường phát triển vũ khí tấn công chính xác và gần đây đã thử nghiệm trong cuộc chiến ở Syria, giúp nước này có khả năng phi hạt nhân tối tân để tác động vào chiến trường. Mục tiêu lâu dài của Moscow là xây dựng quân đội được chuẩn bị để có thể tiến hành các cuộc xung đột từ chiến tranh cục bộ, chiến tranh khu vực cho đến một cuộc xung đột chiến lược có thể dẫn đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân", báo cáo nhấn mạnh, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Báo cáo được công bố trong thời điểm chính phủ Mỹ đang chia rẽ về cách xử lý mối đe dọa gia tăng từ Nga. Trong khi Tổng thống Donald Trump dành nhiều lời khen có cánh cho Tổng thống Vladimir Putin và háo hức gặp nhà lãnh đạo Nga bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức vào tuần tới thì Quốc hội Mỹ lại chọn cách tiếp cận khác khắc nghiệt hơn nhiều. Thượng viện Mỹ gần đây đã thông qua đạo luật cho phép thiết lập các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo