Quốc tế

Tình báo Mỹ "giấu nhẹm" tài liệu mật với ông Trump vì lo bị rò rỉ

(DNVN) - Một số nhân viên tình báo Mỹ đã giấu Tổng thống Mỹ Donald Trump các thông tin tình báo bí mật vì lo ngại chúng bị lọt vào tay báo giới.

Tờ Wall Street Journal ngày 16/2 dẫn lời một quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên cho biết một số nhân viên tình báo Mỹ đã giấu Tổng thống Donald Trump các thông tin tình báo bí mật, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm.

Giới chức tình báo lo ngại rằng nếu được chia sẻ, những thông tin này có thể bị đưa ra thỏa hiệp hoặc bị tuồn ra ngoài. 

Tình báo Mỹ "giấu nhẹm" tài liệu mật với ông Trump vì lo bị rò tỉ thông tin.

Các nhân viên tình báo cũng không báo cáo ông Trump về nguồn tin và phương pháp khai thác tin của cơ quan tình báo. Trong số những dữ liệu này có thể có thông tin về tình hình do thám nước ngoài. 

Chưa bao giờ việc “giấu nhẹm” thông tin lại được tiến hành vì lo ngại nguy cơ bị rò rỉ hay bị đem ra thương thảo như trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Không ai biết rõ đã có bao nhiêu lần ông Trump không được biết những thông tin như vậy, tờ báo cho biết.

Các nguồn tin nhận định mối lo ngại của giới chức tình báo Mỹ phần lớn xuất phát từ việc Tổng thống Trump có sự gần gũi đặc biệt với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Bộ Ngoại giao Nga gọi các tin tức khác nhau của truyền thông Mỹ là bằng chứng thêm về sự bất ổn định trong giới tinh hoa chính trị Mỹ và những trò chơi chính trị lớn ở nước này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo WSJ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo