Quốc tế

Tình báo Mỹ tìm cách mua chuộc nhân viên ngoại giao Nga

(DNVN) - Cơ quan tình báo Mỹ từng tìm cách mua chuộc một nhà ngoại giao Nga khi người này được nhờ mua thuốc cho ông Evgeny Primakov, cố Thủ tướng chính phủ của Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 15/1 tiết lộ với kênh truyền hình Nga rằng Cơ quan tình báo Mỹ từng tìm cách mua chuộc một nhà ngoại giao Nga khi người này được nhờ mua thuốc cho Evgeny Primakov, cố Thủ tướng chính phủ của Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Theo lời bà Zakharova, lúc đó, loại thuốc mà ông Primakov cần có bán tại Mỹ. Bạn bè và gia đình ông Primakov đã chuyển từ Nga khoảng 10.000 USD cho một nhà ngoại giao để nhờ mua thuốc.  

Bà Zakharova cũng nhấn mạnh rằng các thủ tục được tuân thủ, có giấy tờ y tế và đơn thuốc. Khi nhà ngoại giao này tới hiệu thuốc, các nhiên viên tình báo Mỹ đã đón gặp và dẫn ông xuống tầng hầm của cửa hàng nơi điện thoại di động không làm việc để nói chuyện suốt một giờ.

"Những gì họ đã nói có vẻ giống nỗ lực mua chuộc hơn là cuộc trao đổi tử tế", bà Zakharova cho biết. Người phát ngôn kể rằng, họ đã đe dọa tố cáo nhà ngoại giao kinh doanh thuốc bất hợp pháp. Số thuốc bị thu giữ và tiền không được trả lại, bà Zakharov nói. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo