Quốc tế

Tình báo Mỹ tố Tổng thống Nga Putin đích thân tấn công mạng bầu cử

(DNVN) - CIA, NSA và FBI đã công bố bản báo cáo chung về “sự can thiệp của Nga” trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi đầu tháng 11/2016.

Theo tính toán của các tác giả, tài liệu này phanh phui "những động cơ và giới hạn trong ý định" của Nga về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tác động đến dư luận Mỹ với sự hỗ trợ của "công cụ mạng" cùng với chiến dịch truyền thông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Các cơ quan tình báo CIA, NSA và FBI khẳng định rằng chính quyền Nga đã cố gắng ngăn chặn không cho ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trở thành Tổng thống, "bôi nhọ" bà này trong con mắt công dân Mỹ và phá hoại tiến trình dân chủ ở Mỹ.

Cũng theo tài liệu nói trên, Mỹ ám chỉ đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tiến hành "chiến dịch" này. Cũng chính ông Putin cùng với Chính phủ Nga đã tìm cách để đẩy tăng cơ hội thắng lợi của Donald Trump, tình báo Mỹ cho biết.

Trong báo cáo khẳng định rằng trên thực tế Nga có lối tiếp cận các Ủy ban bầu cử tại Mỹ. Trong đó các tác giả lại thừa nhận rằng hệ thống bị "tin tặc Nga tấn công" không liên quan với việc kiểm phiếu bầu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo