Quốc tế

Tình hình Syria gia tăng căng thẳng gần biên giới Israel và Jordan

Lực lượng Israel đã bắn vào vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra Governorate, miền nam Syria khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương

Nghị sĩ Quốc hội Syria Feisal Azuz thông báo với Sputnik rằng "giữa các nhóm vũ trang trong khu vực Quneitra Governorate và Israel có mối liên hệ và họ cùng phối hợp hành động. Các phiến quân bắn về phía Israel và Israel lợi dụng việc này như cái cớ để giáng đòn đáp trả".

Tình hình Syria gia tăng căng thẳng gần biên giới Israel và Jordan.

Căng thẳng đang gia tăng rõ rệt ở miền nam Syria. Thực trạng đó thể hiện qua hành động chuẩn bị của Jordan và Israel ở biên giới Syria. Dự kiến, Israel sẽ có hành động gây hấn mới nguy hiểm hơn so với đòn tấn công của Mỹ vào sân bay Shayrat.

Tất cả những gì đang xảy ra một lần nữa chứng tỏ sự cộng tác trực tiếp giữa Mỹ, Israel và những nhóm vũ trang trong cuộc xung đột Syria, nghị sĩ Syria cho biết.

Ngày 22/4, máy bay Israel đã bắn tên lửa vào các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra Governorate. Động thái được xem là để đáp trả vụ bắn sang cao nguyên Golan từ phía lãnh thổ Syria.

Theo dữ liệu của Israel, ba quả đạn súng cối đã bắn sang từ địa bàn Syria. Cuộc pháo kích không gây thương vong, nhưng quân đội Israel tuyên bố rằng "chế độ Syria phải chịu trách nhiệm về tất cả những gì xảy ra trên lãnh thổ của họ".

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo