Quốc tế

Tình hình Ukraine nóng lên, Trump và TTK NATO lập tức điện đàm

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thư ký (TTK) NATO Jens Stoltenberg đã điện đàm về các biện pháp giải quyết hòa bình cho cuộc xung đột tại Ukraine.

Nhà Trắng tiết lộ, hôm 05/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thư ký (TTK) NATO Jens Stoltenberg đã điện đàm về các biện pháp giải quyết hòa bình cho cuộc xung đột tại Ukraine. 

Theo Nhà Trắng, hai bên "đã thảo luận về tiềm năng đối với một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột dọc biên giới Ukraine". Trong cuộc điện đàm, tân Tổng thống Mỹ Trump đã tái cam kết ủng hộ NATO và sẽ tham gia vào hội nghị thượng đỉnh NATO 2017 tại thủ đô Brussels của Bỉ. 

Xe tăng Ukraine tại Avdiivka. (Ảnh Sputnik)

"Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cách thức khuyến khích tất cả các quốc gia đồng minh NATO đáp ứng cam kết của họ về chi tiêu quốc phòng", thông báo của Nhà Trắng cho hay. 

Cuộc điện đàm trên diễn ra khi các lực lượng Ukraine tiếp tục pháo kích ác liệt vào các khu dân cư ở Donetsk hôm 05/02, triển khai thêm binh lính tới gần hơn biên giới của quốc gia cộng hòa tự xưng này ở phía Đông quốc gia. 

Trước đó, hôm 04/02, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Poroshenko, ông Trump đã cam kết hợp tác với lãnh đạo Nga, Ukraine và các quốc gia khác để khôi phục hòa bình tại vùng Donbass bất ổn. 

Gần đây, tình hình tại Donbass đã leo thang với các cuộc giao tranh dữ dội trong vùng lân cận của thành phố công nghiệp Avdiivka. Các cuộc đụng độ được cho là đã khiến trên 40 người thiệt mạng và trên 100 người khác bị thương. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo