Thị trường

Tỉnh Ninh Thuận đang xem xét việc gia hạn hoạt động của Dự án Muối Đầm Vua

Dự án muối Đầm Vua sẽ hết hạn hoạt động vào tháng 1/2014 và sẽ được xem xét để gia hạn.

(dautu) Dự án sản xuất muối Đầm Vua được thực hiện tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, do Công ty TNHH Đầm Vua làm chủ đầu tư.
   
Dự án này đã được Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư cấp Giấy phép đầu tư tại Quyết định số 765/GP ngày 12/01/1994 với tổng vốn đầu tư 1.530.000 USD. Trong số này, Công ty MK-Group của Nga góp 65% vốn, Công ty cổ phần Muối Ninh Thuận góp 35% vốn.

Dự án có 365,5 ha để triển khai đồng muối này trong thời gian qua đã hoạt động đạt hiệu quả và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên Bang Nga.

Tuy nhiên, tới ngày 12/1/2012 tới đây, Dự án sẽ hết thời hạn liên doanh. Cơ quan đại diện thương mại Liên Bang Nga tại Việt Nam đã bày tỏ mối quan tâm đến việc gia hạn thời gian hoạt động Dự án.

Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện các bên liên doanh đang tiếp tục bàn bạc, thảo luận để đi đến thống nhất việc gia hạn thời gian hoạt động và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các quy định pháp luật có liên quan về điều chỉnh điều lệ doanh nghiệp, tỷ lệ góp vốn các bên liên doanh và phương án mở rộng sản xuất kinh doanh đối với thời gian xin gia hạn.

"UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ xem xét việc điều chỉnh gia hạn thời gian hoạt động dự án sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ từ liên doanh nhà đầu tư, phù hợp với Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các quy định pháp luật liên quan", ông Trần Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Thời điểm các năm 2014 - 2015, sẽ có nhiều liên doanh ở Việt Nam hết hạn hoạt động và cần được xem xét để gia hạn.

 

 

Nguyên Đức

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo