Pháp luật

Tính thuế thu nhập cá nhân mới: Lỗ hay lãi vẫn phải nộp thuế?

Những ngày này, thuế thu nhập cá nhân mới là câu chuyện được bàn luận trên các phương tiện truyền thông và là mối quan tâm của khoảng 3 triệu hộ kinh doanh cá thể.

Quy định có hiệu lực từ ngày 01/1/2015, các hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ được áp dụng cách tính thuế mới.

 
Theo lý giải của cơ quan thuế, cách tính mới này nhằm cải cách thủ tục về thuế, giúp cơ quan thuế và cả người nộp thuế dễ dàng tính toán hơn. Tuy nhiên, thông tin sẽ phải nộp thuế nhiều hơn đã lấn át hết toàn bộ những thông tin khác.
 
Bản chất thuế thu nhập cá nhân là phải có thu nhập mới chịu thuế. Tuy nhiên, với cách tính mới, dù có kinh doanh lỗ hay lãi, doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, tương đương khoảng 8,4 triệu đồng/tháng, hộ kinh doanh phải đóng thuế. Băn khoăn, lo lắng là điều dễ hiểu với nhiều hộ buôn bán nhỏ lẻ, kinh doanh trên vỉa hè, lấy công làm lãi.
 
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Tạ Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ quản lý thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế để cùng bàn luận, phân tích về vấn đề này.
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo