Xã hội

Tình tiết bất ngờ vụ 2 người tử vong ở thác Hang Cọp

Công ty du lịch có 2 người tử vong không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế, các hướng dẫn viên (HDV) chưa được cấp thẻ HDV du lịch...

Liên quan đến vụ việc một du khách và một hướng dẫn viên du lịch tử nạn khi tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây ở thác Hang Cọp, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chiều 23/2 Sở VH-TT&DL Lâm Đồng đã có thông cáo báo chí nêu rõ Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (18 Trương Công Định, Phường 1, thành phố Đà Lạt) đăng ký lĩnh vực kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch nội địa Việt Nam và chỉ được xác nhận thông báo kinh doanh lữ hành nội địa.  

Trong các chương trình đăng ký hoạt động tour với Sở VH-TT&DL, Cty TNHH Giấc Mơ Vàng không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

Danh sách HDV đăng ký với Sở không có HDV Nguyễn Quốc Khánh (vừa tử nạn) và Cao Minh Quang (đi cùng đoàn). Hai người này cũng chưa được cấp thẻ HDV du lịch, báo Tiền Phong đưa tin.

2 nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp. Ảnh: VOV

Được biết, vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng nay, 2 hướng dẫn viên du lịch của Công ty du lịch Gold Dream ở thành phố Đà Lạt, đưa 8 du khách nước ngoài đến Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp để tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác.

Tại đây, trong lúc hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Quốc Khánh, 24 tuổi và du khách Cwiakala Rafal, 33 tuổi, quốc tịch Ba Lan đang thực hiện đu dây vượt thác thì bị trượt tay, khiến cả hai rơi xuống phía dưới và bị nước cuốn xuống hạ nguồn.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Thi thể nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường khoảng 600m.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo