Pháp luật

Tình tiết bất ngờ vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Khẩu súng mà nghi can Lê Lâm Hưng sử dụng để cướp Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TX.Duyên Hải, Trà Vinh là súng bắn bi được mua ở chợ Kim Biên.

Như tin tức đã đưa, công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã bắt được nghi phạm gây ra vụ vụ cướp Vietcombank - chi nhánh thị xã Duyên Hải là một kỹ sư điện, hiện đang làm việc tại Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3.

Qua xác minh ban đầu, đối tượng là Lê Lâm Hưng (SN 1988, quê Hưng Yên, hiện đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh).

Thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, lực lượng phối hợp của Bộ Công an và công an địa phương đã huy động toàn bộ cán bộ, trinh sát lão luyện nhất để tổ chức các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm nghi phạm sau khi xảy ra vụ cướp, báo VOV đưa tin.

Sau khi cướp, Hưng lấy 1,6 tỉ đồng để trả nợ, còn 35.900 USD, Hưng cất ở nơi làm việc. Ảnh: Thanh niên

Sau thời gian dài rà soát, khoanh vùng đối tượng qua các đặc điểm nhận dạng và hồ sơ nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được đối tượng, dần khép chặt vòng vây.

Chiều 6/5, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh ập vào nơi làm việc của Hưng tại Nhà máy Nhiệt Điện Duyên Hải (H.Duyên Hải, Trà Vinh) và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hưng.

Đồng thời khám xét nơi ở và nơi làm việc của Hưng, cơ quan công an thu giữ được số tiền 35.900 USD mà Hưng cướp từ ngân hàng Vietcombank chi nhánh TX.Duyên Hải.

Hưng bị bắt dưới sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp và lãnh đạo nhà máy. Một trinh sát nhớ lại: “Lúc các trinh sát ập vào bắt giữ, Hưng khá bất ngờ và tỏ vẻ mình vô tội, nói mấy an bắt nhầm người nhưng từ những chứng cứ thuyết phục của cơ quan công an, Hưng thừa nhận mình chính là thủ phạm chính trong vụ cướp ngân hàng Vietcombank. Điều đáng nói, sau khi cướp ngân hàng, Hưng vẫn đi làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra để tránh bị nghi ngờ. Số tiền mặt gần 1,6 tỉ đồng Hưng cướp từ ngân hàng Hưng dùng để trả nợ”.

Tại cơ quan điều tra, Hưng cho biết trước khi thực hiện vụ cướp, Hưng đã theo dõi quy trình làm việc của ngân hàng: giờ mở cửa, giờ kết sổ, thời gian nhân viên ngân hàng ra về... Sau đó, Hưng lên chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) mua một khẩu súng bắn bi để dọa nhân viên, bảo vệ ngân hàng để cướp nói trên, báo Thanh niên đưa tin.

 

Hỏi về lý do cướp ngân hàng, Hưng cho rằng do nợ nần nhiều nên Hưng mới lên kế hoạch cướp ngân hàng để trả nợ, vì không còn lựa chọn nào khác.

Cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo