Xã hội

Tình tiết mới nhất của vụ hai kẻ sát nhân vượt ngục tại Mỹ

(DNVN) - Quá trình điều tra, lực lượng chức năng Mỹ khẳng định hai kẻ sát nhân tẩu thoát khỏi nhà tù là có sự tiếp tay của người thứ ba.

Như tin đã đưa, vào rạng sáng ngày 6/6, lực lượng chức năng tại nhà tù Clinton Correctional Facility, Dannemora , New York, Mỹ vô cùng bất ngờ vì phát hiện 2 tên tội phạm nguy hiểm nhất đã vượt ngục thành công. 

Chân dung hai phạm nhân vượt ngục.
Chân dung hai phạm nhân vượt ngục.

Ban đầu xác định, danh tính của hai kẻ vượt ngục là Richard Matt (48 tuổi) và David Sweat (34 tuổi). Được biết, Richart Matt bị kết án 25 năm tới chung thân vì tội giết người, bắt cóc, cướp của. Còn David Sweat đang lĩnh mức án chung thân vì đã giết chết một cảnh sát.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng cảnh sát đã huy động hàng trăm cảnh sát cùng chó nghiệp vụ chia ra nhiều mũi để truy bắt. Tuy nhiên, đến tận thời điểm này hai tên tội phạm nguy hiểm vẫn “bặt vô âm tín”. 

Quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát phát hiện Matt và Sweat đã dùng khoan điện cắt bức tường thép phía sau phòng giam, trước khi trèo dọc một lối hẹp để tới các đường ống và đường hầm. Tại đây, chúng lại dùng khoan khoét lối đi. Cuối cùng, hai tù nhân trốn thoát qua một nắp cống trên đường phố gần đó, biến mất vào bóng tối ở địa điểm cách Canada khoảng 30 km về phía nam.

Lực lượng chức năng Mỹ truy tìm hai kẻ sát nhân.
Lực lượng chức năng Mỹ truy tìm hai kẻ sát nhân.

Lực lượng điều tra cho biết, Matt là kẻ “trăng hoa” nên có quan hệ với nhiều phụ nữ khác. Do đó, có thể người tiếp tay cho y tẩu thoát khỏi trại giam là nữ. Ngoài ra, nhà tù này đã xây dựng trong vòng 150 năm qua nên nhiều công nhân được điều động vào đây để tu sửa, có thể một trong số họ đã giúp hai kẻ sát nhân tẩu thoát khỏi lao ngục. 

 

Hiện Bang New York đang treo thưởng 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin về hai tù nhân vượt ngục. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Mai An (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo