Pháp luật

Tình tiết "sốc" tại phiên xử kẻ đe dọa Chủ tịch Bắc Ninh

Tại phiên tòa hôm nay 26/9 không có sự có mặt của hai người có nghĩa vụ liên quan là Ngô Thành Sơn và Lê Thanh Tùng nên đã hoãn xử.

Theo dự kiến, phiên tòa xét xử hai đối tượng Nguyễn Trọng Phương và Trần Anh Thuận vì tội “khủng bố” và “không tố giác tội phạm” sẽ diễn ra vào sáng 26/9. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay không có sự có mặt của hai người có nghĩa vụ liên quan là Ngô Thành Sơn và Lê Thanh Tùng, theo tin tức trên báo Lao động. 

Hai bị cáo Trần Anh Thuận (trái) và Nguyễn Trọng Phương. Ảnh: Hoàng Lam/Zing news

Kiểm sát viên đã đề nghị hoãn phiên tòa vì sự vắng mặt của Ngô Thành Sơn là một nhân chứng quan trọng của vụ việc. Luật sư Giang Hồng Thanh - Đoàn luật sư TP Hà Nội bào chữa cho bị cáo Nguyễn Trọng Phương - đưa ra quan điểm rằng, theo Điều 192 Bộ luật Tố tụng hình sự, nếu người làm chứng vắng mặt nhưng đã cung cấp đủ lời khai thì phiên tòa có thể dùng những lời khai của Sơn tại cơ quan điều tra, không nhất thiết phải hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, hội đồng xét xử đã đưa ra quyết định hoãn phiên tòa xét thấy lời khai của Ngô Thành Sơn tại phiên tòa là rất quan trọng, là căn cứ để quyết định vụ việc.

Theo cáo buộc, giữa năm 2015, vợ chồng Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc. Quá trình hoạt động, Phương xin UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho doanh nghiệp mình được nạo vét thanh thải và tận thu sản phẩm trên sông Đuống. Nhận được công văn đề nghị, UBND tỉnh đã từ chối với lý do tận thu tài nguyên sẽ gây sạt lở bờ sông, báo Zing news đưa tin. 

Biết anh Ngô Thành Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu (người từng có mâu thuẫn với Phương trong chuyện làm ăn - được cấp phép nạo vét sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Giang), Phương nảy sinh ý định nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Nội dung cáo trạng nêu, biết Thuận là đối thủ làm ăn của Sơn, nên trung tuần tháng 1, Phương đưa điện thoại và sim cho Thuận rồi hướng dẫn anh ta nhắn tin đe dọa 2 lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, Thuận không thực hiện.

 

Tối 23/1, Phương đi xe quanh khu vực nhà anh Sơn rồi nhắn liên tiếp 10 tin đe dọa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tử Quỳnh và một số cán bộ cấp dưới với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”, “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”..Trong số các tin nhắn đe dọa lãnh đạo Bắc Ninh, có cả tin nhắn nhắc đến vụ nổ súng ở trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái hồi tháng 8/2016.

Ngày 16/3, Phương báo cho Thuận biết việc mình đã nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Đọc những tin nhắn trên xong, ít ngày sau Thuận nói cho Sơn - người có mâu thuẫn với Phương biết. Thấy vậy, anh Sơn đổi điện thoại cho Thuận để lấy "chứng cứ" mang ra cơ quan công an. Ngày 31/3, Phương và Thuận bị bắt khẩn cấp.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo