Doanh nhân

TMT phân phối ô tô rẻ nhất thế giới tại Việt Nam

TMT vừa trở thành đối tác phân phối chính thức tại Việt Nam cho tập đoàn ô tô lớn nhất Ấn Độ - TaTa. Đáng chú ý nhất trong bản hợp đồng này là dòng xeTata Nano - loại xe từng được giới thiệu năm 2009 là xe ô tô rẻ nhất Thế giới cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Chiều 11/5, tại Hà Nội, lãnh đạo của Tata motors và TMT đã công bố thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về việc TMT sẽ phân phối các sản phẩm xe thương mại của Tata tại Việt Nam. Tiếp theo lộ trình đó, phía Ấn Độ sẽ chuyển giao công nghệ và tiến hành lắp ráp xe tại thị trường Việt Nam.

Trong số các sản phẩm được phân phối và chuyển giao công nghệ từ phía Tata, đáng chú ý nhất là Tata Nano - loại xe rẻ nhất thế giới (giá khoảng 2.500-5.000 USD một chiếc) từng được giới thiệu năm 2009.

Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu cho biết: "Nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ có giá dưới 10.000 USD". Trước đó, TMT cũng đã có kế hoạch nhập khẩu Tata Nano về Việt Nam tiêu thụ song kế hoạch đó đã bị dừng lại.

Tata Nano là dòng xe rẻ nhất thế giới sẽ được bán tại Việt Nam

Tata hiện là tên tuổi lớn nhất tại thị trường ô tô Ấn Độ. Tata motors có chuỗi nhà máy sản xuất, lắp ráp ở nhiều quốc gia như Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Nam Phi và đang sở hữu những thương hiệu xe nổi tiếng khác như Land Rover hay Jaguar... Năm 2014, doanh thu của Tập đoàn này đạt xấp xỉ 39 tỷ USD.

Đối tác của Tata - TMT cũng là một trong 10 hãng lắp ráp ôtô lớn của Việt Nam. Trong năm 2015 này, TMT đặt mục tiêu sản lượng xe tiêu thụ khoảng 7.900 xe năm nay, đạt doanh thu hơn 3.804 tỷ đồng và lãi trước thuế 192 tỷ.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo