Quốc tế

TNK bổ nhiệm 5.110 thẩm phán mới sau chiến dịch thanh trừng

(DNVN)-Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) thông báo rằng, 5.110 thẩm phán mới đã được bổ nhiệm để thực lấp khoảng trống sau chiến dịch thanh trừng chưa từng có trong tiền lệ hậu đảo chính.

Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) hôm 26/7 thông báo rằng, 5.110 thẩm phán mới đã được bổ nhiệm để lấp khoảng trống sau chiến dịch thanh trừng quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử nước này tiếp sau vụ đảo chính thất bại hôm 15/7 vừa qua. 

Chính quyền của Tổng thống Erdogan đã bổ nhiệm 5.110 thẩm phán mới sau chiến dịch thanh trừng hậu đảo chính (Ảnh Reuters)

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho rằng, biện pháp này là cần thiết nhằm tránh sự chậm trễ hoặc rối loạn chức năng trong hệ thống tư pháp của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông tiết lộ, trong số 5.110 thẩm phán được bổ nhiệm có 700 thẩm phán đã hoàn thành giai đoạn đào tạo của họ, trong khi đó số thẩm phán còn lại sẽ tham gia một kỳ kiểm tra vào cuối tháng 7. Quyết định này sẽ có hiệu lực vào ngày 26/11 tới. Quyết định bổ nhiệm mới sẽ lấp đầy khoảng trống sau khi 2.745 thẩm phán và công tố viên bị đình chỉ công tác, và hơn 2.100 người bị bắt giữ do bị tình nghi có mối quan hệ đến phe ủng hộ ông Fetullah Gulen - người mà giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng đằng sau vụ đảo chính quân sự hôm 15 và 16/7. 

Ngày 20/7, thời báo New York dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho hay, hàng ngàn công dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có "binh lính, cảnh sát, công chức, giáo viên, thẩm phán, luật sư và nhiều người thuộc các ngành nghề khác" là một phần của phong trào theo Gulen, người mà ông Erdogan coi là kẻ chủ mưu cuộc nổi dậy mới đây khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 1.500 người khác bị thương. 

Nên đọc
NM (Theo AGI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo