Quốc tế

TNK tính chuyện xây thị trấn mới ở al-Bab, Syria

Cơ quan Quản lý Thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, họ có kế hoạch xây dựng một thị trấn mới ở thành phố al-Bab thuộc Aleppo để thu hút tổng cộng 80.000 người dân.

Theo hãng tin Fars, Cơ quan Quản lý Thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, họ có kế hoạch xây dựng một thị trấn mới ở thành phố al-Bab thuộc Aleppo để thu hút tổng cộng 80.000 người dân, một kế hoạch đã vấp phải những lời chỉ trích mà giới chuyên gia coi là "các mục tiêu chính trì và nhân khẩu học đáng nghi ngờ".

TNK tính chuyện xây thị trấn mới ở al-Bab, Syria.

Trang web Enab al-Baladi tiếng Ả Rập dẫn lời ông Othman Sultan, một kỹ sư làm việc cho dự án trên, cho hay, khu vực Nadhah ở Bắc al-Bab đã được chọn là địa điểm cuối cùng để xây dựng thị trấn mới. 

Ông cho biết thêm, thị trấn này sẽ có 2 phường, 1 phường có 400 tòa nhà trải dài trên khu vực rộng 2km, phường còn lại sẽ bao gồm 311 tòa nhà cao 4 tầng. 

Theo ông Sultan, phường đầu tiên sẽ bao gồm 4 trường học và phường thứ hai sẽ có 3 trường học. Tại mỗi phường cũng sẽ có một nhà thờ Hồi giáo lớn, 2 phòng cầu nguyện và một bệnh viện.

Trong khi đó, Hamza Tekin, một nhà báo có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận tuyên bố của ông Sultan, đồng thời cho biết hoạt động xây nhà máy sẽ mất 6 tháng. 

Tuyên nhiên các chuyên gia bất động sản tin rằng, dự án này có thể chỉ mất chưa đầy 3 tháng, đặc biệt dự án được xây dựng tại một khu vực chiến tranh. 

 

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hồi tháng 8/2016 rằng, quân đội nước này đã tiến hành chiến dịch Lá chắn Euphrates tại Syria, khi Ankara khẳng định rằng, họ đã bắt đầu quét sạch các tay súng khủng bố IS khỏi biên giới với quốc gia Ả Rập này. Tuy nhiên bất chấp khẳng định của Ankara, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ các nhóm phiến quân ở Bắc Syria, và chiến đấu chống lại lực lượng người Kurd ở khu vực này. Damascus nhiều lần chỉ trích chiến dịch quân sự của Ankara tại Syria. 

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo