Quốc tế

TNK tung cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào quân nhân Mỹ ở Syria

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào quân nhân Mỹ mặc trang phục của lực lượng tự vệ người Kurd ở Syri a(YPG).

Trong chương trình của kênh CNN Turk, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cảnh báo rằng, các quân nhân Mỹ mặc trang phục của lực lượng tự vệ người Kurd Syria (YPG) có thể thành mục tiêu trong hoạt động của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan hệ giữa Ankara và Washington đang trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng vì Mỹ bị cáo buộc hỗ trợ quân sự YPG mà Ankara coi là tổ chức khủng bố.

Lính đặc nhiệm Mỹ tại Syria. 

"Nếu những kẻ khủng bố (YPG) không rút khỏi Manbij của Syria, chúng tôi sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự tại khu vực này của Syria và khu vực phía Đông sông Euphrates. Đồng thời, quân nhân Mỹ mặc trang phục YPG cũng sẽ là mục tiêu hoạt động của lực lượng vũ trang chúng tôi", ông Bozdag tuyên bố. 

Trước đó, hôm 31/01, ông Bozdag kêu gọi ỹ nỗ lực ngăn chặn xung đột giữ quân nhân Mỹ và quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria. Theo ông, Ankara đang làm tất cả mọi điều để tránh điều này, tuy nhiên, các nỗ lực nên được thực hiện từ cả hai bên.

Kể từ ngày 20/01, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu thực hiện chiến dịch Cành Ô liu chống lực lượng người Kurd ở Afrin. Đồng minh của Ankara là các chiến binh Quân đội Syria tự do (FSA), phe đối lập với chính phủ Syria. Chiến dịch này vấp phải sự phản đối từ chính quyền Syria. Damascus coi đây là hành vi vi phạm chủ quyền của quốc gia Ả Rập này.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo