Quốc tế

TNS Mỹ cảnh báo Trump không "mềm lòng" trước Putin tại G20

(DNVN)-Ba thượng nghị sĩ Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không thực hiện bất cứ thỏa thuận nào với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề G20 liên quan tới trả hai khu phức ngoại giao của Nga có từ thời ông Obama.

Theo nội dung một bức thư gửi ông chủ Nhà Trắng, ba thượng nghị sĩ Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không thực hiện bất cứ thỏa thuận nào với người đồng cấp Nga Vladimir Putin liên quan tới trả hai khu phức ngoại giao của Nga

"Việc trả lại hai cơ sở này cho Nga trong khi Điện Kremlin từ chối giải quyết vụ can thiệp bầu cử Mỹ sẽ khiến Tổng thống Nga bạo gan và khuyến khích tình trạng leo thang nguy hiểm trong các hành động gây bất ổn của Điện Kremlin chống lại các nền dân chủ trên toàn thế giới", Thượng nghị sĩ Jeanne Shaheen, Marco Rubio và Johnny Iakson đã cảnh báo ông Trump trong bức thư gửi ngày 06/7. 

Theo dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề G20.

Ba vị thượng nghị sĩ này đã viết bức thư trên trước thềm cuộc "chạm trán" dự kiến giữa ông Putin và ông Trump vào ngày 07/7 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Hamburg, Đức. 

Các quan chức cấp cao trong chính quyền Trump khẳng định rằng, hai nhà lãnh đạo có thể thảo luận về việc trao trả hai khu phức hợp ngoại giao bang New York và Maryland của Mỹ. 

Tuy nhiên, ba thượng nghị sĩ này đã thúc giục ông Trump "loại bỏ việc trao trả tài sản ngoại giao này khỏi bất cứ cuộc đàm phán hoặc cân nhắc nào trong các cuộc thảo luận của ngài với Tổng thống Putin". 

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đóng cửa hai khu phức hợp ngoại giao vào tháng 12 năm ngoái, giữa lúc có cáo buộc rằng Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 

Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, khẳng định Moscow không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước khác. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo