Xã hội

Tố bác sĩ tắc trách khiến trẻ nhi tử vong

(DNVN) - Hài nhi tử vong vì bệnh viện tắc trách, người nhà bức xúc mang thi thể đặt lên bàn giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc Oai, Hà Nội.

Tối 8/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi tại BV Đa khoa Quốc Oai (huyện Quốc Oai, Hà Nội) phản ánh việc nhân viên y tế của BV tắc trách dẫn đến trẻ sơ sinh tử vong.

Trong Clip, có nhiều người ôm thi hài một bé trai đã tử vong với nén hương. Ngoài ra, còn có lực lượng công an, đại diện BV và một số nhân viên y tế đang đứng xung quanh giải thích về cái chết của cháu bé. 

Ông Nguyễn Văn Kính (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội), ông nội bé cho biết: Sáng ngày 5/9, ông và người thân đã đưa con dâu là chị Ngô Thị Kim Cương (sinh năm 1985) đến BV Đa khoa Quốc Oai để sinh. Đây là lần sinh thứ tư của chị Cương. Sau khi nhập viện, đến trưa cùng ngày thì chị có biểu hiện sinh. Báo PNVN đưa tin.

Do ca đẻ khó, trực tiếp BS Cường, Trưởng khoa Sản đã đến đỡ đẻ, đón bé trai nặng 3,8kg vào trưa cùng ngày. Sau khi chào đời một lúc lâu bé trai mới khóc được, da dẻ tím tái, không có phản xạ bú.

"Tôi lo quá, chạy đi nhờ bác sĩ kiểm tra nhưng người thì đi ngủ, người không có ở khoa, chỉ có vài sinh viên thực tập ở lại nên không giải quyết được gì", cha bệnh nhi xấu số kể.

Thấy tình trạng bé ngày một nặng, gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý. Đến gần 23h cùng ngày, khi thấy quá nguy cấp, bệnh viện mới cử 2 nhân viên y tế theo xe chuyển bệnh nhi lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tại đây, dù được tích cực cấp cứu nhưng do diễn tiến nặng, cháu bé đã tử vong vào trưa ngày 7/9. Các bác sĩ BV Nhi TƯ cho biết, nếu bé được chuyện viện sớm thì đã có thể chữa được. Báo Vietnamnet đưa tin. 

Gia đình sản phụ Ngô Thị Kim Cương bức xúc đặt thi thể hài nhi lên bàn Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ vụ việc. Ảnh Vietnamnet.

Cho rằng bé tử vong là do sự tắc trách của y, bác sĩ BV Đa khoa Quốc Oai, gia đình chị Cương đã đem thi thể của bé đặt lên bàn giám đốc, yêu cầu làm rõ. Trong clip nữ điều dưỡng và BS Cường đã nhận sai sót. Nữ điều dưỡng thừa nhận phía bệnh viện Nhi Trung ương có nhờ ở lại hỗ trợ nhưng chị đã đi về, không báo lại cho người nhà, còn BS Cường cho biết sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện và của pháp luật nếu có.

Tối ngày 7/9 gia đình đã đưa thi thể bé về quê mai táng. Đồng thời vụ việc được thông báo với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội. Sở sẽ lập Hội đồng  điều tra rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo