Quốc tế

Tờ Il Nord: Lệnh trừng phạt Nga - "thảm họa" đối với Italia

Tờ Il Nord của Italia đưa tin, chính phủ Italia đã "phớt lờ" khả năng các công ty tư nhân nước này bị thiệt hại nhiều khi Italia thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Nga và Italia tiếp tục suy giảm - hậu quả của các lệnh trừng phạt kinh tế Nga. Do vậy, lệnh trừng phạt Nga chẳng khác nào là thảm họa và thảm họa này sẽ còn tiếp tục thê thảm trong thời gian tới.

Theo tờ Il Nord, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Nga và Italia đã giảm 17% vào năm ngoái, trong khi đó xuất khẩu giảm 11,6%. Những lĩnh vực bị tác động nhiều nhất là công nghiệp thực phẩm và dệt. Theo đó, lượng hàng xuất khẩu sang Nga của hai ngành này lần lượt giảm 38% và 16%. Xu hướng suy giảm đã tiếp tục trong năm nay. Hồi tháng 1, xuất khẩu của Italia sang Nga giảm 36,7%.

 

 

Ảnh minh họa

 

Tờ Il Nord dẫn lời ông Antonio Fallico, người đứng đầu Ban Giám đốc của Ngân hàng Intesa cho hay: "Trong ngắn hạn, chúng tôi đã gây thiệt hại cho các doanh nghiệp Italia trong nhiều năm".

 

Ông cũng lưu ý rằng, Italia và Nga hiện là những đối tác chiến lược và một số công ty của Italia không thể hoạt động mà không có thị trường Nga.

 

Tình trạng suy giảm lượng hàng xuất khẩu sang Nga đã trở thành một trong những nhân tố dẫn đến tình trạng kinh tế tiếp tục bị khủng hoảng và gia tăng tỷ lệ thất nghiệp tại Italia.

 

Tờ Il Nord nhấn mạnh, Thủ tướng Italia Matteo Renzi đã tán thành các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, tuy nhiên lại "phớt lờ" những thiệt hại mà các công ty tư nhân có thể phải gánh chịu.

 

NM (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo