Quốc tế

Tố Israel tấn công Palmyra, Syria viết thư "cầu cứu" LHQ

Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) lên án Israel tấn công thành phố Palmyra và vi phạm không phận Syria.

Trong hai bức thư gửi lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) hôm 17/3, Bộ Ngoại giao Syria đã lên tiếng thúc giục cơ quan này lên án vụ tấn công của Israel vào thành phố Palmyra và vi phạm không phận Syria. 

Syria cáo buộc Israel tấn công thành phố Palmyra và vi phạm không phận Syria. 

Trước đó, cùng ngày, chính phủ Syria cho biết, họ đã bắn hạ 1 trong số 4 chiến đấu cơ của Không quân Syria vi phạm không phận nước này và nhắm vào các đơn vị Syria gần thành phố Palmyra. Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết máy bay của họ không bị bắn hạ. 

"Syria kêu gọi HĐBA LHQ và Chủ tịch HĐBA lên án hành động xâm lược trắng trợn của Israel và bắt buộc Israel phải ngừng hỗ trợ khủng bố tại Syria, đồng thời thực hiện tất cả các nghị quyết của HĐBA về chống khủng bố...", hãng thông tấn SANA dẫn thư của Bộ Ngoại giao Syria. 

Bộ Ngoại giao Syria cho biết, những khẳng định rằng các chiến đấu cơ của họ bị tấn công hiện được sử dụng bởi Jerusalem nhằm biện minh cho hoạt động chiếm đóng của họ tại lãnh thổ Syria, Palestine và Li-băng. 

Tháng 12 năm ngoái, Syria được cho là đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ của Israel và một máy bay không người lái trên không phận tỉnh Quneitra. Tuy nhiên, IDF bác bỏ điều này. 

Trước đó 1 tháng, IDF cho biết, một tên lửa được tin là đã được phóng từ phía Syria, nhắm tới phía Bắc Cao nguyên Golan mà không gây ra bất cứ thương vong nào và sau đó IDF đã có động thái đáp trả. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo