Thị trường

Tô phở hơn 2 triệu đồng ở Sài Gòn có gì đặc biệt khiến đại gia mê mẩn?

Tô phở trị giá tiền triệu bởi sự kết hợp của nhiều loại thịt bò thượng hạng cùng với trứng chần và nấm truffle hòa quyện trong phần nước dùng được nêm nếm vô cùng kỹ lưỡng.

Tô phở đặc biệt kể trên là sản phẩm mới của một nhà hàng nổi tiếng tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó không lâu, nơi này cũng đã gây sửng sốt trong giới sành ẩm thực Sài Gòn với ổ bánh mì đặc biệt trị giá hơn 100 USD (gần 2,2 triệu đồng). Tiếp nối tiêu chí phục vụ ngon - độc - lạ từ những món ăn quen thuộc với người dân hằng ngày, những đầu bếp của nhà hàng lại cho ra suất phở độc đáo có giá lên đến 2,2 triệu đồng.

>> Xem thêm: “Cụ” me cổ có gì đặc biệt mà được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng?

Cận cảnh tô phở trị giá hơn 2,2 triệu đồng. Ảnh: Việt Nam Mới.

Lấy cảm hứng từ món phở truyền thống của người Việt, đầu bếp Peter Franklin cũng dùng thịt bò làm nguyên liệu đi kèm bánh phở. Tuy nhiên, ông cho vào đến 7 loại thịt bò gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thăn bò Angus. Tất cả đều thuộc hàng thượng hạng, được chọn lọc và nhập từ Mỹ. 

>> Xem thêm: Vì sao cua hoàng đế giá bạc triệu vẫn được các đại gia Hà Thành săn lùng?

Thời gian để chế biến mỗi loại bò là khác nhau: Trong khi bắp bò, nạm bò và bò viên có thể chín trong từ 1 đến 2 tiếng thì phần lưỡi bò phải cần đến 4-5 tiếng mới có thể chín mềm. Đó là chưa kể việc sử dụng đèn khò để nướng diềm thăn và ướp thăn bò thái lát mỏng cùng gừng, tiêu sọ.

Phần quan trọng nhất của món phở, phải kể đến nước dùng. Để nước được trong, thơm và ngọt tự nhiên thì nguyên liệu không thể thiếu là xương ống, hoa hồi, gừng, quế, thảo quả... Đầu bếp Peter tiết lộ, ông đã cho thịt bò, lòng trắng trứng và hành lá sau nửa ngày đun nấu, giúp nước dùng mang mùi vị hấp dẫn hơn. Đặc biệt, Peter còn cẩn thận lọc nước dùng qua vải đến 2 lần, khiến nó mang màu vàng trong như nước trà, rất đẹp mắt.

Kế đến là bánh phở. Peter nói rằng ông chỉ tin tưởng dùng bánh phở Hà Nội chính gốc. Vì chúng được làm thủ công, hoàn toàn bằng tay nên có độ dai mềm, màu trắng tự nhiên và đúng điệu với nước phở. Khi dọn ăn, sợi phở thấm nước nhanh nhưng không bị trương quá nhiều.

 

Bên cạnh sự sáng tạo mới mẻ trong các khâu chế biến thì cách phục vụ của nhà hàng cũng là lý do khiến nhiều người không mấy bất ngờ với mức giá ngất ngưởng đến vậy. Món ăn được trình bày công phu theo từng đặc điểm của từng nguyên liệu. Phở không bày chung với thịt và nước dùng mà sẽ đặt riêng để thực khách tùy ý sử dụng ít hay nhiều. Phần nước dùng, nhà bếp sẽ đặt trong tô đá lớn, kèm theo đó là một ống xương còn tủy. Đá là nguyên liệu giữ nhiệt khá tốt, vì vậy khi mang lên phục vụ, tô phở vẫn còn sôi sùng sục. Nhiều người thưởng thức còn thích thú chia sẻ trải nghiệm này rất giống khi ăn lẩu.

Từng loại thịt được xếp lần lượt trong tô. Riêng phần thăn bò sẽ để ở ngoài để thực khách tự nhúng khi ăn. Cũng không quên kèm theo dĩa rau sống cùng bát tương đỏ - đen để giảm bớt vị ngấy từ thịt và nước dùng.

Sốt nấm truffle cùng trứng chần. Ảnh: Việt Nam Mới.

Điểm độc đáo của suất phở này có lẽ là phần trứng chần hòa quyện trong nước dùng cùng với nấm truffle đen hảo hạng. Trứng chín tới độ vừa phải quyện trong vị chan chát, ngòn ngọt của sốt nấm truffle mang tới cho thực khách cảm giác mới lạ, tưởng như đối kháng mà lại hòa hợp đến mức tuyệt hảo với phần hồn cốt đậm chất Á Đông.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo