Pháp luật

Tổ trưởng Công ty PNJ trộm gần 100 lượng vàng để cá độ bóng đá

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ khóa nữ trang, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hồ Văn Mỹ (SN 1971, quê Nghệ An, ngụ phường 7, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) đã chiếm đoạt của công ty gần 100 lượng vàng để cá độ bóng đá.

LĐO - Vào làm nhân viên Công ty PNJ được khoảng vài năm thì Mỹ được tín nhiệm, giao cho chức Tổ trưởng Tổ khóa ở Phân xưởng số 4. Công việc hằng ngày của Mỹ là giao nhận các loại vàng nguyên liệu của công ty, sau đó giao cho các tổ viên chế tác các loại móc khóa trong các sản phẩm kim hoàn.

Lợi dụng chức trách được giao, trong thời gian dài, Mỹ đã chiếm đoạt của công ty gần 100 lượng vàng 9999. Số vàng chiếm đoạt được, Mỹ đem đi cá độ bóng đá, tiêu xài cá nhân. Đến cuối năm 2011, khi thấy số tiền thua cá độ bóng đá quá lớn, không có cách nào để “gỡ” lại được, Mỹ đành tạm dừng.

Lấy cớ nghỉ phép từ ngày 4.1.2012, Mỹ không quay lại công ty làm việc mà bỏ trốn. Nghi ngờ có thể Mỹ chiếm đoạt vàng rồi bỏ việc, công ty đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ sổ sách, số lượng vàng mà Mỹ quản lý thì đã phát hiện ra sự việc, liền báo Công an quận Phú Nhuận vào cuộc điều tra.

Sau một thời gian lẩn trốn, được sự động viên của gia đình người thân, Mỹ đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 12.3.2013, trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Hồ Văn Mỹ 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, Mỹ cũng phải thực hiện việc bồi thường toàn bộ thiệt hại mà mình gây ra cho Công ty PNJ.

 

 

T.Dương

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo