Quốc tế

Tòa án Mỹ bác kháng cáo đòi khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Tòa phúc thẩm ở San Francisco đã từ chối yêu cầu của Bộ Tư pháp hủy bản án đình chỉ hiệu lực lệnh của Tổng thống Donald Trump về biện pháp bảo vệ chống khủng bố, một tài liệu công bố trên trang web của Tòa cho biết.

Sau khi nhận được đơn kiện từ bang Washington và Minnesota, thẩm phán liên bang Mỹ James Robart ngày 3/2 ra phán quyết ngừng sắc lệnh cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn nhập cảnh trong 90 ngày của ông Trump. Bộ Tư pháp Mỹ ngày 4/2 đệ đơn kháng cáo nhằm khôi phục sắc lệnh, theo tin trên báo VnExpress.

Trump ký sắc lệnh chống người nhập cư đến từ 7 quốc gia vùng Trung Đông. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 9 hôm nay không chấp thuận đề nghị ngay lập tức đảo ngược quyết định của thẩm phán Robart. Điều này có nghĩa là lệnh cấm nhập cảnh hiện vẫn bị ngừng. Tòa sẽ đợi Washington và Minnesota trình thêm thông tin với hạn là ngày 5/2, và đợi Bộ Tư pháp bổ sung thông tin với hạn là ngày 6/2.

Trước đó, hưởng ứng phán quyết của thẩm phán Robart, Thống đốc bang Washington - Jay Inslee nhấn mạnh: “Không ai, kể cả tổng thống có thể đứng trên luật pháp”, theo tin trên báo Công an TP. HCM.

Còn Tổng chưởng lý bang Washington - Bob Ferguson cho biết ông cũng ủng hộ phán quyết của thẩm phán Robart vì sắc lệnh của Trump vi hiến khi phân biệt đối xử với con người dựa trên tôn giáo của họ.

Như vậy, sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đối với 7 quốc gia có công dân Hồi giáo chiếm đa số vẫn tạm thời bị đình chỉ thực thi cho đến khi có phán quyết cuối cùng từ tòa án.

Trước những phản ứng của dư luận, ông Trump vẫn cho rằng chính sách chống người nhập cư của mình nói riêng và cả chính sách đối ngoại đang đi đúng hướng.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo