Pháp luật

Tòa án Nhân dân Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa): Thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Cát Trắng

Ngày 27/3/2018, Tòa án Nhân dân thị xã Ninh Hòa đã thụ lý vụ án dân sự yêu cầu hủy hợp đồng mua bán tài sản của Công ty CP và Phát triển Đầu Tư Cát Trắng (địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Thông báo của Tòa án Nhân dân Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) về việc thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Cát Trắng.

Doanhnghiepvn.vn đã đăng tải các bài viết: “Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa cố tình làm khó doanh nghiệp?” và bài: “Cần hủy kết quả bán đấu giá tài sản”, phản ánh việc Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa khi kê biên, bán đấu giá tài sản của Công ty Cát Trắng chỉ kê biên tài sản trên đất mà không kê biên, bán đấu giá đối với giá trị quyền sử dụng đất của Công ty Cát Trắng là vi phạm pháp luật vì Quyết định của UBND tỉnh cho phép doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đang có hiệu lực; doanh nghiệp đã nộp đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định. Điều này khiến Công ty Cát Trắng bị thiệt hại về kinh tế. Hơn nữa, việc Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công ty Cát Trắng giao tài sản trên đất cho người mua trúng đấu giá nhưng quyền sử dụng đất thuộc Công ty Cát Trắng dẫn đến bất cập trong quản lý.

Ngày 27/3/2008, Tòa án Nhân dân thị xã Ninh Hòa đã thụ lý vụ án dân sự về việc: Yêu cầu hủy hợp đồng mua bán tài sản số 03/2018/HĐMB-TVKH ngày 27/2/2018 theo đơn khởi kiện của Công ty Cát Trắng. Bị đơn là Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa; Công ty CP Đấu giá và Dịch vụ Bất động sản Thiên Việt tại Khánh Hòa.

Việc Tòa án Nhân dân thị xã Ninh Hòa thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Cát Trắng phần nào nói lên việc khiếu kiện của doanh nghiệp có cơ sở và là “sự kiện” trong công tác tiếp nhận và giải quyết các vụ án, kiện tụng dân sự của ngành tòa án.

Nên đọc
P.V (Tc DN&HN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo