Thị trường

Tòa án Ukraine đòi đại gia dấu khí Nga bồi thường 6,8 tỷ USD

(DNVN) - Hãng thông tấn Nga Sputnik ngày 5/12 đưa tin, Toà án kinh tế Kiev đã đáp ứng đơn khiếu nại đòi Tập đoàn dầu khí Gazprom (Nga) gần 6,8 tỷ USD, gồm khoản tiền phạt và phần trăm chậm thanh toán.

"Tòa đã đáp ứng mọi khiếu nại của chúng tôi," đại diện Ủy ban chống độc quyền Ukraine nói với các phóng viên Sputnik. Ủy ban này cáo buộc Gazprom đã lạm dụng vị thế độc quyền trên thị trường vận chuyển khí đốt theo đường ống qua Ukraine.

Tòa án Ukraine đòi Tập đoàn dấu khí Nga bồi thường 6,8 tỷ USD.

Khoản tiền phạt Gazprom được chính quyền Ukraine công bố từ đầu năm 2015 với hạn thanh toán là ngày 12/4/2016. Người đại diện Ủy ban chống độc quyền Ukraina cho biết, công ty Nga đã từ chối tự nguyện trả số tiền.

Phản ứng trước việc này, doanh nghiệp dầu khí của Nga tỏ ra rất ngạc nhiên và gọi số tiền phạt là bất hợp pháp bởi trên thực tế khí đốt được bàn giao cho Naftogaz (Ukraine) trên biên giới phía tây của Nga, Gazprom không hề thực hiện hoạt động kinh doanh trong lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, vào tháng 10 vừa qua, Ủy ban chống độc quyền Ukraine đã đệ đơn kiện lên Tòa án kinh tế Kiev về khoản khấu phạt bắt buộc của Gazprom với số tiền phạt lên tới hơn 3 tỷ USD vì lạm dụng vị thế độc quyền trong thị trường Ukraine.

Ngoài ra, Ủy ban chống độc quyền cũng yêu cầu tòa án buộc Gazprom phải trả các khoản tiền phạt phát sinh và bắt công ty thực hiện quyết định của ủy ban về việc chấm dứt vi phạm do lạm dụng vị trí độc quyền trong thị trường Ukraine.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo