Quốc tế

Tòa cao ốc Manhattan được bán với giá cao vút 2,2 tỷ USD

Tập đoàn Ivanhoe Cambridge Inc. vừa hoàn thành việc mua lại tòa tháp Manhattan từ công ty bất động sản Blackstone Group LP (BX) với cái giá trên trời là 2,2 tỷ USD, đây là thương vụ lớn nhất cho một tòa nhà văn phòng tại Hoa Kỳ từ năm 2008 đến nay.
 
Ivanhoe Cambridge là chi  nhánh bất động sản của các quỹ hưu trí Canada vừa công bố việc mua lại tòa cao ốc có tên gọi Bryant Park nằm trên Đại lộ Avenue ( New York – Mỹ) trong một tuyên bố vào hôm thứ 6 vừa qua. Các nhà đầu tư đã ký hợp đồng mua khối bất động sản này trong tháng 11/2014. Vào thời điểm này, đây được coi là thỏa thuận lớn với số tiền giao dịch liệt khổng lồ cho một tòa nhà, dù là tòa tháp có tiếng tăm.
 
Đây là một khối tháp, gồm 3 tòa cao ốc 42 tầng còn được gọi là 3 Bryant Park, là nơi có trụ sở chính và văn phòng của Verizon Communications Inc và MetLife Inc. .  Việc đầu tư bất động sản của các khách hàng nước ngoài nhằm tìm kiếm lợi suất cao hơn trái phiếu và là một cách để hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế của cường quốc kinh tế số 1 thế giới này.
 
“Ba tòa Bryant Park là đại diện cho nền tảng kinh tế Mỹ tại New York đã mở rộng cánh cửa với chúng tôi. Nó hoàn toàn phù hợp với chiến lược đầu tư của chúng tôi về việc xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng về các thuộc tính văn phòng chất lượng hàng đầu trong thị trường cửa ngõ Mỹ.” Ông Arthur Lloyd, phó chủ tịch Ivanhoe quản lý các khoản đầu tư toàn cầu cho biết trong một báo cáo.
 
Theo công ty nghiên cứu Real Capital  Analytics cho biết, đây là việc mua bán lớn cho một tòa nhà văn phòng tại Hoa kỳ kể từ khi nhóm đầu Boston Properties Inc. ( BXP) mua tòa nhà General Motors Building của New York với mức giá kỷ lục 2,8 USD vào hồi năm 2008.
Châu Anh (Theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo