Thị trường

Toàn bộ lái xe Uber tại Việt Nam sẽ chuyển sang Grab từ ngày 8/4

(DNVN) - Đây là thông báo chính thức được Grab Việt Nam đưa ra. Chỉ còn hai ngày nữa, các tài xế Uber tại Việt Nam (bao gồm cả ô tô và xe máy) sẽ chuyển sang Grab. Ứng dụng Uber chính thức đóng cửa tại thị trường Đông Nam Á.

Từ ngày 8.4.2018, toàn bộ lái xe Uber tại Việt Nam sẽ chuyển sang Grab.

Sau thỏa thuận Uber bán lại tất cả các mảng kinh doanh của mình tại Đông Nam Á cho Grab đã được triển khai kí kết, thì 27,5% cổ phần của Grab là những gì Uber nhận được. Theo đó, Grap cũng phải chịu trách nhiệm chi trả tiền thuế với số tiền lên đến 53,3 tỷ đồng do Uber nợ thuế. Cũng bắt đầu từ ngày 8/4 tới, toàn bộ lái xe Uber tại Việt Nam (bao gồm cả ô tô và xe máy) sẽ chuyển sang hoạt động kinh doanh vận tải với ứng dụng Grab. Điều đó có nghĩa rằng, những đối tác tài xế sẽ tiếp nhận được nhiều khách hàng hơn, và có cơ hội gia tăng thu nhập.

Điều này hoàn toàn trùng khớp với những thông tin được phía Uber đăng tải trước đó - ứng dụng Uber trên điện thoại sẽ chỉ hoạt động thêm 2 tuần nữa. Riêng Uber Eats sẽ hoạt động cho tới cuối tháng 5, sau đó các đối tác vận chuyển và nhà hàng sẽ hoàn tất việc chuyển sang nền tảng GrabFood. Cả 2 công ty đều khẳng định sẽ làm việc chặt chẽ để hoạt động chuyển giao diễn ra nhanh chóng nhất.

Ông Anthony Tan, CEO tập đoàn và Đồng sáng lập Grab, cho biết: Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi một công ty khởi nguồn từ Đông Nam Á đã phát triển thành một trong những nền tảng lớn nhất, với hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày và mang đến cơ hội thu nhập cho hơn 5 triệu người dân. Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực. Cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo. Góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính.

Dựa trên sự tự nguyện,  tài xế đang chạy ứng dụng Uber sẽ chuyển qua nền tảng ứng dụng Grab. Các tài xế khi chuyển qua Grab, quá trình hoạt động vẫn bình thường vẫn tự sử dụng xe riêng và liên kết với công ty thông qua app ứng dụng và bị trừ chiết khấu theo chuyến đi. Khi hợp nhất 2 nền tảng, người sử dụng Grab nhiều hơn tài xế sẽ nhận nhiều cuốc xe hơn, gia tăng thu nhập hay đó là điều kiện sản sinh ra những bất cập về cạnh tranh, về khoản chiết khấu sẽ tăng lên. Tất nhiên mọi dự đoán đều có thể xảy ra khi Grab trở thành “ông lớn” độc quyền chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo