Thị trường

Tỏi Lý Sơn, mực Hoàng Sa vào giỏ quà tết

Trong những giỏ quà tết của hệ thống siêu thị Co.op Mart trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm những mặt hàng mang đậm hương vị từ biển, như cá khô, mực khô...

 Một giỏ quà gồm hành tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô và các loại mứt được khách hàng chọn mua - Ảnh: Trần Mai

 

Các giỏ quà tết với hành tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô làm chủ đạo rất bắt mắt trên kệ quà toàn bánh kẹo, rượu, mứt đã thu hút nhiều người tiêu dùng, trong đó không ít khách hàng sau khi xem sản phẩm cũng mua thêm một giỏ quà dù trên xe đẩy đã có một gói quà khác.
 
Quà tết từ biển
 
Theo ông Lê Hồng Ca - giám đốc siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, giỏ quà Tết Nguyên đán khác biệt, mặn mòi hơi biển Đông này là một cách để thể hiện tinh thần chung tay cùng với ngư dân cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng vươn khơi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
 
Việc đưa hành tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô... vào giỏ quà không chỉ tạo sự khác biệt so với giỏ quà khác, mà còn đáp ứng sự phong phú cho lựa chọn quà tết của người tiêu dùng.
 
“Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày tết trên bàn thờ gia tiên và mâm cơm gia đình có thêm hành tỏi Lý Sơn - quê hương hải đội Hoàng Sa và những con cá, con mực được ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa, Trường Sa, vùng biển thân yêu của Tổ quốc”, ông Ca chia sẻ.
 
Để thực hiện được giỏ quà ý nghĩa này, nhiều tháng qua nhân viên siêu thị này đã ra đảo Lý Sơn lựa chọn, mua hành tỏi chuyển về đất liền. Đồng thời siêu thị cũng liên hệ với ngư dân đánh bắt ở các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa trở về để mua các loại cá, mực.
 
“Ý tưởng ban đầu là để nguyên hải sản, cá, mực... tươi sống trong giỏ quà cho thêm phần ý nghĩa. Tuy nhiên việc này sẽ rất khó khăn do phải bảo quản lạnh để được tươi. Vì thế chúng tôi phơi khô và đóng gói để đưa vào giỏ quà tết” - ông Ca cho biết thêm.
 
Chị Phạm Thị Thanh Thúy (xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn), một trong những người dân được siêu thị Co.op Mart đặt mua hành tỏi,   cho biết cảm thấy rất vui khi siêu thị đưa đặc sản quê hương mình vào giỏ quà tết.
 
“Chồng và con đi biển, tôi ở nhà làm hành tỏi, nay được siêu thị hỏi mua để đưa vào giỏ quà tết là niềm vui rất lớn không chỉ với tôi mà rất nhiều người dân đất đảo. Dân Lý Sơn rất vui vì mực, cá ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa và hành tỏi mình trồng lại có trong các giỏ quà vào các gia đình trên cả nước”, chị Thúy nói.
 
Tạo sự khác biệt, thu hút khách
 
Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi những ngày qua, dẫu là địa phương không thiếu hành tỏi Lý Sơn và hải sản tươi sống nhưng những giỏ quà đặc biệt này thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Nhiều người khá bất ngờ với giỏ quà tết ý nghĩa này.
 
Vợ chồng chị Lê Thị Hà (phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) sau khi tham khảo và được giới thiệu về ý nghĩa của “giỏ quà tết từ biển Đông” đã mua hai giỏ. “Đây là một phần quà ý nghĩa trong dịp tết năm nay. Vợ chồng tôi sẽ mua làm quà cho cha mẹ hai bên”, chị Hà tâm sự.
 
Còn bác Nguyễn Huynh (72 tuổi, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi) cho biết đã đánh giá cao ý tưởng, cách trình bày và những sản phẩm trong giỏ quà này, nhất là sau khi nghe nhân viên siêu thị nói gói quà đưa mực, cá khô được ngư dân đánh bắt ở Trường Sa, Hoàng Sa vào là việc làm rất ý nghĩa trong thời điểm cả nước đang hướng về biển Đông, đồng lòng chung sức bảo vệ biển đảo như hiện nay.
 
Với giá từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng một giỏ quà tùy khối lượng từng sản phẩm trong giỏ, theo người tiêu dùng, là chấp nhận được bởi các gói quà bình thường được bày bán ở nhiều nơi cũng có giá tương tự, thậm chí cao hơn so với giỏ quà có đặc sản hành, tỏi, cá, mực khô này.
 
Giỏ quà tết từ biển cũng được rất nhiều người dân đặt mua để gửi đến những người thân của mình ở xa không thể về quê. Theo ông Ca, siêu thị Co.op Mart có chương trình Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần.
 
Người dân có nhu cầu tặng những phần quà và lời chúc đến người thân của mình ở các tỉnh, thành khác trên khắp cả nước sẽ được hệ thống siêu thị chuyển đến tận nơi.
 
“Tính đến nay, giỏ quà tết hương vị biển này có số lượng người đặt mua chuyển đi nơi khác chúc tết người thân chiếm số lượng lớn nhất” - ông Ca nói.
 
 
 

 Bất ngờ với đặc sản tết

 
Từng “than thở” khó vào siêu thị vì tiêu chuẩn khắt khe, nhưng những năm gần đây, đặc sản vùng miền bắt đầu xuất hiện nhiều trên kệ, đến mùa tết năm nay có thể nói hàng đặc sản đã chiếm chỗ dày đặc trên các kệ hàng. 
 
Chẳng hạn, rượu mận Sáu Tia được chiết xuất hoàn toàn từ trái mận của vùng ĐBSCL, sản phẩm lần đầu xuất hiện ở nhiều siêu thị tại TP.HCM, cùng với rượu thanh long đã thu hút sự tò mò của nhiều người tiêu dùng.
 
Đặc biệt, các đặc sản khác như mứt đậu ngự hay mứt dừa non mềm ngọt, chả bò, cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn hay cam Canh, bưởi Diễn tại các siêu thị phía Bắc hay các loại bánh nếp miền Bắc ở siêu thị phía Nam giúp không khí tại các quầy hàng đặc sản ở nhiều siêu thị nhộn nhịp hơn hẳn. 
 
Ngoài các loại đặc sản, hệ thống Saigon Co.op cho biết vừa được Công ty Pepsi Vietnam đặt một đơn hàng “khủng” với 13.000 bánh chưng, trọng lượng 1 kg/bánh trị giá khoảng 1 tỉ đồng để gửi biếu tặng trong dịp tết thông qua hệ thống giao hàng miễn phí đến tám vùng miền gồm TP.HCM, Bình Phước, Cà Mau, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Lai Châu và Hà Giang. Đây là đơn hàng lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị này để dành biếu tặng.
 
Ông Võ Hoàng Anh, giám đốc marketing Saigon Co.op, thông tin thêm với chủ trương chú trọng chất lượng và tiện ích, siêu thị này chủ động kiểm soát chất lượng hàng hóa và gia tăng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.
 
Chẳng hạn, với đơn hàng bánh chưng, siêu thị này đã chọn nhà cung cấp chuyên về bánh chưng là Trần Gia (Đồng Nai) để sản xuất đồng loạt.
 
Đại diện công ty bánh chưng này cho hay do sản xuất cho siêu thị đã nhiều năm nên không gặp khó khăn về đảm bảo chất lượng, nhưng với số lượng hàng quá lớn nên phải chuẩn bị sản xuất sớm để kịp giao hàng.
 
Theo các siêu thị, đến thời điểm này số lượng giỏ quà tết được đặt hàng đều tăng vượt dự kiến. Chẳng hạn, mỗi Co.op Mart bán ra hơn 500 giỏ quà, tương đương hơn 37.000 giỏ, trong đó có siêu thị được đặt tới 2.000 - 3.000 giỏ.
 
Đại diện siêu thị này cho hay giá trung bình của các giỏ quà bán chạy khoảng 500.000-800.000 đồng/giỏ. Người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn các giỏ quà có bánh kẹo, các loại mứt, rượu vang đỏ, tôm khô, lạp xưởng.
 
Dự kiến từ ngày 8-2, hệ thống Co.op Mart sẽ bắt đầu trưng bày bán các mẫu giỏ quà rau củ quả: cà chua baby, bắp cải, cà rốt, bông cải xanh, dưa leo... giá trung bình khoảng 250.000 đồng/giỏ.

 

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo