Quốc tế

Tổn thất nặng nề, IS giảm 50% lương của các binh sĩ

(DNVN) - Chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cuộc oanh kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu làm giảm các nguồn thu, tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) đã phải cắt giảm 50% lương các binh sĩ.

Theo tin từ báo TBKTSG, hãng tin Reuters ngày 8/2 đưa tin trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ Daniel Glaser phụ trách về vấn đề tài chính của khủng bố cho biết như trên tại một hội nghị ở London. 

Phiến quân IS.

Ông Daniel Glaser nói các cuộc oanh kích đã gây thiệt hại nặng cho năng lực khai thác, lọc và vận chuyển dầu ở dải lãnh thổ mà IS chiếm đóng nằm giữa Iraq và Syria. 

Ông cho biết các cuộc oanh kích cũng nhằm vào các điểm cất giữ tiền của IS và đã thiêu hủy hàng triệu đô la Mỹ. Ông nói: “IS đã giảm lương của các tay súng ở Raqqa (thủ phủ của IS ở Syria) đến 50%”.

Mỹ ước tính IS thu khoảng 500 triệu đô la Mỹ mỗi năm từ dầu mỏ cùng với hàng trăm triệu đô la Mỹ tiền thuế. Ông Glaser nhấn mạnh IS vẫn còn rất nhiều tiền nhưng việc chặt đứt các nguồn tạo thu nhập sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của IS.

Trong một diễn biến mới nhất, theo tin tức từ Vietnam+, giám đốc Cơ quan Tình báo Quân đội Mỹ, Trung tướng Vicent Stewart, cho rằng các phần tử IS đã thâm nhập vào dòng người tị nạn đang tháo chạy khỏi Syria và Iraq để tìm cách tới các nước khác, trong đó có Mỹ. 

Phát biểu trong cuộc điều trần tại Quốc hội, Tướng Stewart nêu rõ IS “có thể sẽ lên kế hoạch thực hiện thêm các vụ tấn công tại châu Âu và tìm cách phát động các vụ tấn công tại Mỹ trong năm 2016.”

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo