Xã hội

Tổng Bí thư: Từ vụ Trịnh Xuân Thanh sẽ còn mở ra nhiều ông nữa

(DNVN) - "Vụ việc được quan tâm như vụ Trịnh Xuân Thanh cũng đủ thấy sự phức tạp lắm rồi. Chúng ta phải có bước đi vững chắc, thận trọng, làm sao để giữ được ổn định, để phát triển kinh tế, vì vụ việc này còn mở ra nhiều ông, nhiều đầu mối khác", Tổng Bí thư nói tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 6/8.

Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội khóa XIV (thuộc tổ bầu cử số 1) đã tiếp xúc với cử tri các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội). Tại buổi tiếp xúc đã ghi nhận hàng loạt ý kiến cử tri về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh cũng như công tác luân chuyển, điều động cán bộ, theo báo Dân Trí.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Năng Khương (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) đề nghị thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư về việc không có vùng cấm trong việc xử lý cán bộ. Vấn đề ở Bộ Công thương khoá trước, theo ông Khương, không chỉ có chuyện ông Trịnh Xuân Thanh về làm Phó Chủ tịch Hậu Giang mà dư luận còn yêu cầu “truy” việc con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng – ông Vũ Quang Hải được điều động làm lãnh đạo tại Habeco…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 6/8. Ảnh: Zing.vn.

Cử tri Nguyễn Chính (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) phân tích, việc nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để con trai 28 tuổi của mình đang nắm giữ một doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí (chỉ trong 2 năm, doanh nghiệp có vốn điều lệ 300 tỷ đồng này lỗ tới 200 tỷ đồng) lên các vị trí cao hơn, đến giờ đã làm lãnh đạo Habeco; rồi vụ Trịnh Xuân Thanh được đưa về làm Phó Chủ tịch Hậu Giang cho thấy tình trạng bất minh trong công tác cán bộ không còn là cá biệt, nhỏ lẻ. Các trường hợp này cũng cho thấy cán bộ, cơ quan thẩm tra các cấp về bản chất biết là sai nhưng vẫn nể nang, không dám nói.

"Là Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, đề nghị Tổng Bí thư chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, làm rõ các sự việc để tham nhũng giảm dần, không còn nhức nhối xã hội", ông Chính đề nghị.

Cử tri Phạm Huy Hà (phường Liễu Giai, quận Ba Đình) nhận định, vụ Trịnh Xuân Thanh là một biểu hiện rõ ràng của việc cán bộ “chạy tội”, leo cao mà nếu báo chí không phát hiện thì sâu mọt còn tiếp tục hoạt động.

Từ vụ Trịnh Xuân Thanh bật ra vụ Vũ Quang Hải mà theo ông Hà, cử tri theo dõi sát sao với niềm tin rằng, từ đây lãnh đạo nhà nước sẽ làm rõ, sẽ thu được nhiều bài học về công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ cấp chiến lược, không để các địa phương liên kết với bộ, ngành để luân chuyển, chạy lo các bước chuyển cho cán bộ không trong cấp quy hoạch chiến lược.

Nói về nguyện vọng của nhiều cử tri về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, Tổng Bí thư phân tích đây là cuộc đấu tranh vô cùng phức tạp giữa phần tốt - xấu trong mỗi con người, liên quan đến cả lợi ích, danh dự cá nhân. Cuộc đấu tranh càng phức tạp khi lợi ích hiện giờ đang rất chằng chịt.

 

Tổng Bí thư khẳng định, Đảng coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Vừa qua các cơ quan đã làm, đã xử được nhiều vụ lớn như vụ Dương Chí Dũng, "bầu" Kiên, Huyền Như. Vụ Phạm Công Danh đang xử cũng chỉ là 1 trong 8 đại án, mới ở giai đoạn sơ thẩm mà phiên xử đã dự kiến kéo dài cả tháng. Tổng Bí thư khẳng định, điều đó đủ thấy cuộc đấu tranh với tham nhũng phức tạp thế nào.

"Mới nhất, vụ việc được quan tâm, hoan nghênh như vụ Trịnh Xuân Thanh, cũng chỉ là một ví dụ nhưng cũng đủ thấy sự phức tạp lắm rồi. Chúng ta phải có bước đi vững chắc, thận trọng, làm sao để giữ được ổn định, để phát triển kinh tế, vì vụ việc này còn mở ra nhiều "ông", nhiều đầu mối khác", Tổng Bí thư nói...

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo