Xã hội

Tổng cục đường bộ: không nhiều "xe nhà" quá tải

Tổng cục Đường bộ VN cho rằng trường hợp xe phục vụ dự án của Tổng cục tuy vi phạm quá tải không nhiều nhưng sẽ xử nghiêm nếu vi phạm.

Lực lượng Thanh tra bắt xe quá tải chở vật liệu của Công ty Vinaconex 12 ngày 14/12. 

Liên quan đến việc liên tiếp trong 2 ngày, Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) phát hiện xử lý xe quá tải chở vật liệu cho công trình do Cục đường bộ 1 làm chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết xe phục vụ dự án của Sơ, Cục hay Tổng cục mà vượt quá tải trọng cho phép thì đều bị xử lý như nhau.

Theo ông Huyện, hiện nay các xe tải chạy trên các tuyến quốc lộ hầu như là quá tải. Tổng cục vẫn đang thực hiện nghiêm việc xử lý xe quá tải.

"Trong 2 ngày vừa qua, đích thân tôi và thanh tra của Tổng cục đã phát hiện được xe quá tải chở vật liệu cho công trình tu sửa QL 1A thuộc Cục quản lý đường bộ 1. Trường hợp này xảy ra không phải là thường xuyên nhưng nếu phát hiện thì sẽ xử lý nghiêm khắc", ông Huyện cho biết.

Theo ông Huyện, những xe quá tải này sẽ không được tiếp tục chở vật liệu cho dự án, đơn vị thi công sẽ bị đình chỉ một thời gian nhất định để rút kinh nghiệm, cảnh cáo nhà thầu, rút giấy phép thi công.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng có báo cáo lên Bộ GTVT đánh giá lại năng lực của nhà thầu, đơn vị thi công.

Trước đó, ngày 15/12, lực lượng Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ 1 đã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe vi phạm tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bằng cân lưu động tại gói thầu của Công ty Vinaconex 12 qua đó đã phát hiện có 3 xe vi phạm về kích thước thùng chở hàng và 4 ve vi phạm chở quá tải trọng cho phép, có xe chở vượt quá 300% tải trọng cho phép.

Ngay sau đó, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe đồng thời tiến hành thu hồi giấy phép và lập biên bản vi phạm không chấp hành giấy phép thi công đối với Công ty Vinaconex 12.

Ngày 14/12, trong chuyến công tác tại Lạng Sơn, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện trực tiếp đi kiểm tra và phát hiện chiếc xe quá tải phục vụ cho công trình sửa chữa đường bộ do chính đơn vị cấp dưới là Cục Quản lý Đường bộ 1 làm chủ đầu tư.

Theo đó, Tổng cục trưởng phát hiện xe mang BKS 98C – 04718 chở bê tông nhựa nóng phục vụ cho dự án duy tu QL1, đoạn Km33 trên QL1, thuộc địa phận Lạng Sơn có dấu hiệu chở quá tải. Sau khi kiểm tra hóa đơn xuất kho của chiếc xe này, ông Huyện phát hiện tải trọng của chiếc xe vượt quá 400% tải trọng cho phép.

Sau khi tìm hiểu, được biết chiếc xe tải Howo này phục vụ cho dự án duy tu QL1 do Cục Đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ VN) làm chủ đầu tư. Tại hiện trường, ông Huyện ngay lập tức gọi điện cho lãnh đạo Cục Đường bộ 1 yêu cầu nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong quá trình thi công, giám sát dự án.
 
Bên cạnh đó, ông Huyện yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ 1 phải nhận khuyết điểm và kiên quyết không cho chiếc xe trên tham gia chở vật liệu cho dự án.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo