Xã hội

Tổng giám đốc Apollo: Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai!

“Tôi cho rằng đầu tư cho con cái là một sự đầu tư lâu dài, nên tích lũy mỗi ngày một ít để xây dựng tương lai bền vững cho bé”. Trên đây là những chia sẻ của bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng giám đốc Apollo với PV về việc đầu tư giáo dục cho con trẻ và phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả nhất đối với trẻ khi mới học bộ môn tiếng Anh.

PV: Apollo là trung tâm Anh ngữ lớn và có uy tín tại Việt Nam, bà có thể chia sẻ những hoạt động đào tạo Apollo trong 20 năm qua tại Việt Nam?

Bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng giám đốc Apollo: Apollo đã có mặt ở Việt Nam từ năm 1994 và chỉ còn vài tháng nữa Apollo sẽ bước sang năm thứ 20. Quãng thời gian 20 năm tuy không phải dài so với nhiều doanh nghiệp nhưng Apollo tự hào vì đã đạt được những thành công nhất định, nhất là trong việc đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam tự tin sử dụng Anh ngữ. Apollo là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo ở Việt Nam. Từ một mô hình quy mô nhỏ hiện tại Apollo đã có 9 trung tâm đào tạo trên cả nước, tại 4 thành phố chính là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Ngay từ thời kỳ đầu, Apollo xác định trọng tâm đào tạo là tiếng Anh, đây là mục tiêu và cũng là hướng đi lâu dài của Apollo. Các chương trình học tiếng Anh tại Apollo bao gồm từ chương trình trẻ em, tiếng Anh người lớn, Luyện thi IELTS, TOEIC 500+… Bên cạnh tiếng Anh, Apollo còn có dịch vụ tư vấn du học nhằm hỗ trợ xa hơn trên con đường học tập của học sinh Việt nam. Khi các học viên học đến một mức độ nhất định và có nhu cầu đi du học ở nước ngoài thì sẽ được Apollo tư vấn đầy đủ, đáp ứng yêu cầu của từng học viên.

Ngoài ra, Apollo còn vinh dự nhận nhiều giải thưởng của nhà nước Việt Nam cũng như của Chính phủ Anh Quốc, như kỷ niệm chương “Vì Sự Nghiệp Giáo Dục” của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam hay danh hiệu MBE của Nữ Hoàng Anh về phát triển đào tạo tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Bà Phan Hoàng Hoa - Tổng Giám đốc Apollo

Bên cạnh đó, Apollo cũng tham gia rất nhiều các chương trình truyền hình như: Đường lên đỉnh Olympia, Rung chuông vàng hoặc chương trình Siêu thủ lĩnh. Qua các chương trình truyền hình, Apollo muốn mở rộng vốn hiểu biết về tiếng Anh đến những vùng sâu, vùng xa, đến những vùng gặp nhiều khó khăn trong việc dạy và học Anh ngữ. Hiện nay, qua các hoạt động xã hội, báo chí, truyền hình, internet… Apollo đang đưa việc học tiếng Anh đến nhiều đối tượng yêu thích môn học nhưng không có điều kiện tham gia trực tiếp tại Trung tâm như lớp học hi vọng dành cho các em nhỏ tại Viện nhi Trung ương, Apollo Vlog trên báo điện tử Dantri… …

PV: Hiện nay có rất nhiều trung tâm Anh ngữ được mở ra cũng có nghĩa sẽ dẫn đến một cuộc cạnh tranh gay gắt, vậy Apollo có gặp khó khăn gì trong cuộc đua này không thưa bà?

Bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng giám đốc Apollo: Tôi cho rằng trong kinh doanh chuyện cạnh tranh là điều không tránh khỏi nhưng điều quan trọng là Apollo luôn nỗ lực vươn lên và tiếp tục đổi mới để không ngừng hoàn thiện tổ chức và sản phẩm, dịch vụ.  Do vậy, đầu năm 2013 chúng tôi đã mở thêm 2 trung tâm mới chuyên về tiếng Anh trẻ em, đây là bước tiến mới của chúng tôi trong việc phát triển và hoàn thiện các khóa tiếng Anh dành cho trẻ em. Với khóa tiếng Anh Apollo Junior dành cho trẻ em này, chúng tôi đã triển khai 1 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay và độc quyền tại Apollo-phương pháp LETS (học tiếng Anh qua môn học) cùng các cách học chủ động, phù hợp với đối tượng. Bên cạnh đó Apollo còn có các chương trình đào tạo giáo viên cho các trường tại các tỉnh, thành phố lớn hay chương trình đào tạo chứng chỉ CELTA (chứng chỉ quốc tế cho các giáo viên giảng dạy Anh ngữ tại các nước không nói tiếng Anh là ngôn ngữ bản địa).

Là thành viên của IH (International House) nên Apollo có điều kiện tuyển chọn các giáo viên chất lượng, theo 3 tiêu chí: tốt nghiệp Đại học, có chứng chỉ CELTA giảng dạy quốc tế và chứng chỉ TKT giảng dạy cho trẻ em. Ngoài ra, tối thiểu mỗi tháng 1 đến 2 lần, giáo viên sẽ được tham gia các hội thảo để nâng cao năng lực, tham gia dự giờ lớp học để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc đi thuê cơ sở phù hợp nhu cầu đào tạo tiêu chuẩn hay tìm nhà ở cho giáo viên nên việc tuyển giáo viên về các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Đà Nẵng cũng không phải dễ.

Với định hướng tập trung hoàn thiện các khóa học tại trung tâm, Apollo nhận thấy việc  mở rộng ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng sẽ mang lại hiệu quả và chưa có kế hoạch mở tại các tỉnh, thành phố khác.

PV: Các chính sách ưu đãi đối với học sinh theo học tại Apolo hiện nay ra sao?

Bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng giám đốc Apollo: Tôi nghĩ rằng đầu tư cho con cái là một sự đầu tư lâu dài, nên tích lũy mỗi ngày một ít để xây dựng tương lai bền vững cho bé. Đồng hành cùng quá trình tích lũy này của các bậc phụ huynh, Apollo có các chính sách ưu đãi cho các khách hàng thân thiết như 2 thành viên trong gia đình cùng theo học hay học viên học liên tục tại trung tâm sẽ được giảm học phí và có quà tặng nhằm khuyến khích khách hàng gắn bó lâu dài và đầu tư học hiệu quả.

PV: Là một người am hiểu về ngoại ngữ, đặc biệt là bộ môn tiếng anh, vậy bà có lời khuyên nào cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh cũng như phương pháp học đối với các bé mới học bộ môn này?

Bà Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng giám đốc Apollo: Tiếng Anh đang được người Việt coi trọng và có nhu cầu rất lớn. Với bề dày kinh nghiệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã có sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và sự phù hợp trong việc giảng dạy Anh ngữ đối với người Việt Nam để áp dụng phương pháp dạy hiệu quả nhất.

Chính vì vậy đầu năm 2013, chúng tôi đã cải tiến phương pháp dạy theo phương pháp LETS (học tiếng Anh q    ua môn học). Với phương pháp này, các bé sẽ học tiếng Anh thông qua các môn học như toán, khoa học, sinh học … đây là một phương pháp học thực tiễn rất hiệu quả cho các bé.

Nếu xét về lứa tuổi thì tôi cho rằng tiếng Anh học càng sớm càng tốt, nhưng ngược lại nếu chưa đầu tư từ đầu thì cũng không bao giờ là muộn. Theo tôi tuổi bắt đầu tốt nhất cho việc học tiếng Anh là từ 3 đến 4 tuổi khi các bé đã nói tiếng Việt đủ tốt. Điều này thì đa số phụ huynh Việt Nam đã nhận ra và họ đã thấy ngay hiệu qủa. Tôi lấy ví dụ khi gia đình có 2 anh em cùng đi học một thời điểm, thì khả năng phát triển tiếng Anh của em sẽ tốt hơn vì tiếp cận ngôn ngữ từ sớm.

Cách học mà chúng tôi đang áp dụng là chơi mà học, học mà chơi và chúng tôi sử dụng các công cụ học tiên tiến như bảng tương tác thông minh để tạo sự tương tác nhiều hơn giữa thầy và trò cũng như tiếp cận các nguồn tài liệu trực tuyến phong phú.

PV: Trân trọng cảm ơn Bà!

NT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo