Xã hội

Tổng hội y học đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ

(DNVN) - Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị công an hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng đã hành hung cán bộ Y tế khi họ đang thực thi nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân.

Liên quan đên vụ việc 2 cán bộ Y tế tại Quảng Bình và Hà Tĩnh bị hành hung ngày 20 và 23/10 khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân, ngày 24/10, bà Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đã ký công văn số 224/CV-THYH "Về các sự việc bạo hành nhân viên y tế tại Hà Tĩnh và Quảng Bình", gửi Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, đề nghị hai cơ quan này khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhân viên y tế.

Tổng hội y học đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ

Công văn cho biết hai sự việc bạo hành nhân viên y tế xảy ra vừa qua hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của các bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và cần phải nghiêm trị. 

Thực hiện vai trò chức năng nhiệm vụ của mình, Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị công an hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng đã hành hung cán bộ Y tế khi họ đang thực thi nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân.

"Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị các cấp quản lý ngành Y tế và Hội Y học Hà Tĩnh, Quảng Bình tổ chức hỗ trợ cho những cán bộ bị hành hung đã nêu trên. Đồng thời, tăng cường các biện pháp an ninh bệnh viện, cơ sở y tế để hạn chế tối đa các sự việc tương tự". Trích công văn của Tổng hội Y học Việt Nam.

Tổng hội Y học Việt Nam cũng đề nghị các cán bộ Y tế là đại biểu Quốc hội tập trung phản ánh ý kiến, nguyện vọng về việc đảm bảo các lợi ích hợp pháp của các cán bộ Y tế và giám sát việc xử lý nghiêm minh sự việc trên.

"Những sự việc bạo hành đối với Bác sĩ và nhân viên y tế trong thời gian qua đã gây hoang mang rất lớn đối với cán bộ y tế trong cả nước. Việc xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật sẽ giúp cho các cán bộ Y tế trong cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sức khỏe nhân dân". Công văn nhấn mạnh.

 

Trước đó, ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đang trong ca trực thì bị Hoàng Xuân Hải (SN 1991) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến chị bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Ngày 23/10, bác sĩ Trần Thanh Sơn đang làm nhiệm vụ trực cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị người nhà bệnh nhân xông vào đánh, khiến bác sĩ Sơn bất tỉnh, chảy máu vùng mặt, bị nôn ói, phải cấp cứu.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Nên đọc



Cao Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo