Quốc tế

Tổng thống Ai Cập hủy bỏ tuyên bố Hiến pháp

Quyết định này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mursi và các nhân vật chính trị trong nước.

Tối 8/12, Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi đồng ý rút lại sắc lệnh Hiến pháp tuyên bố ngày 22/11 vừa qua, song vẫn quyết định tổ chức trưng cầu ý dân về dự thảo hiến pháp gây tranh cãi vào ngày 15/12 sắp tới.

Những quyết định này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mursi và các nhân vật chính trị trong nước và chỉ vài giờ sau khi quân đội Ai Cập kêu gọi đối thoại nhằm tránh cuộc khủng hoảng hiện nay diễn biến tồi tệ hơn.

Theo người phát ngôn Tổng thống, cuộc trưng cầu ý dân về dự thảo Hiến pháp vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 15/12 tới, bởi một sự thay đổi liên quan tới vấn đề này về mặt luật pháp là không thể.

Ai Cập ngày càng lún sâu vào khủng hoảng sau khi Tổng thống Mursi ra sắc lệnh Tuyên bố Hiến pháp gây nhiều tranh cãi cũng như lên kế hoạch trưng cầu ý dân về dự thảo Hiến pháp với hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối. Riêng trong tuần qua, các cuộc biểu tình biến thành đụng độ giữa những người phản đối và ủng hộ Tổng thống Mursi đã khiến 7 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương. Quân đội buộc phải triển khai xe tăng nhằm đảm bảo an ninh bên ngoài Phủ Tổng thống./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo