Quốc tế

Tổng thống Assad bác cáo buộc quân đội Syria tấn công dân thường

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc nói rằng quân đội chính phủ đang nhằm mục tiêu vào bệnh viện và các cơ sở dân sự.

Người đứng đầu Chính phủ Syria cho biết những hành động như vậy đi ngược với lợi ích của đất nước và quân đội của ông sẽ không bao giờ hành động như vậy.

Tổng thống Assad bác cáo buộc quân đội Syria tấn công dân thường.

"Nói rằng đây là mục tiêu của chúng tôi, rằng chúng tôi đã ra lệnh phá hủy các bệnh viện, trường học hoặc sát hại dân thường, điều này hoàn toàn đi ngược lại lợi ích của chúng tôi", Tổng thống Assad nói. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận trong chiến tranh, sai sót vẫn thường xảy ra do lỗi của một số cá nhân.

Nếu cáo buộc trên được chứng minh là đúng, ông sẵn sàng từ chức - ông Assad nói. 

Tổng thống al-Assad cũng tuyên bố quyết tâm giành lại toàn bộ Syria, và trước tiên sẽ là thành phố Aleppo. Ông al-Assad nói rằng ông muốn thực hiện điều này bằng các thỏa thuận trong nước và lệnh ân xá để cho phép phiến quân rời đến các khu vực khác.

Ông cũng nhấn mạnh không có lực lượng nào được gọi là phe nổi dậy trung hòa ở Syria như tuyên bố của Mỹ. Mỹ không quan tâm gì tới thỏa thuận hòa bình và cuộc chiến chống IS chỉ là "lá bài vững chắc và hiệu nghiệm" của Washington ở Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo