Quốc tế

Tổng thống Assad chúc mừng người Syria đã giải phóng Aleppo

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al Assad ngày 15/12 đã chúc mừng nhân dân Syria khi Aleppo được giải phóng, theo tin từ AFP.

"Việc giải phóng của thành phố Alepoo là thời điểm lịch sử và xứng đáng được chúc mừng," Assad ông nói trong một đoạn video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của Tổng thống.

Tổng thống Syria Bashar al Assad. Ảnh: AFP.

Theo ông, việc quân đội Chính phủ Syria giải phóng được thành phố Aleppo là một bước ngoặt. "Tôi nghĩ rằng sau khi giải phóng Aleppo chúng tôi sẽ nói về tình hình như ... trước khi giải phóng Aleppo và sau khi giải phóng Aleppo," ông nói.

Trong một diễn biến khác, Trung tướng Viktor Poznikhir, phó chỉ huy Tổng cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết, quân đội chính phủ và lực lượng dân quân Syria đang quét sạch những kẻ khủng bố khỏi khu vực Đông Aleppo.

Theo ông, quân đội Syria đã đánh bật phiến quân khỏi tất cả các khu phố từng bị chúng kiểm soát. Giải phóng hoàn toàn 105 khu phố với tổng diện tích 78,5 km vuông.

Trong các trận chiến, quân đội đã tiêu diệt hơn 900 kẻ khủng bố và phá hủy hàng chục vũ khí hạng nặng, thiết bị quân sự. Ông Poznikhir nhấn mạnh rằng, các máy bay của Nga đã không hoạt động ở khu vực Aleppo từ ngày 18/10.

Quân đội chính phủ Syria cho biết họ đã giải phóng Aleppo vào đêm 12/12, sau khi đẩy các nhóm quân đối lập ra khỏi thành trì phía đông thành phố này.

 

Chiến sự tại Aleppo đã kéo dài hơn 4 năm, kể từ khi các cuộc xung đột nổ ra vào ngày 19/7/2012.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo