Quốc tế

Tổng thống Assad: Giải phóng Aleppo làm thay đổi cuộc nội chiến Syria

(DNVN) - Tổng thống Bashar al-Assad cho biết việc quân đội giành lại các khu vực ở Aleppo sẽ là nhân tố quyết định sự thay đổi cuộc nội chiến ở Syria.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin quân đội Syria ngày 10/12 đã giành lại 93% diện tích thành phố Aleppo bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng.

Giải phóng Aleppo làm thay đổi cuộc nội chiến Syria.

Ngày 10/12, ít nhất 3.000 dân thường đã rời khỏi các khu vực hiện đang bị IS chiếm đóng gồm Sukari, Fardos và Salahuddien ở phía Đông, sang các khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía Tây thành phố. Trước đó, gần 5.000 người đã được sơ tán khỏi Đông Aleppo.

Tổng thống Bashar al-Assad cho biết việc quân đội giành lại các khu vực ở Aleppo sẽ là nhân tố quyết định sự thay đổi cuộc nội chiến ở Syria.

Phiến quân IS cùng ngày tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Syria ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây Palmyra. Tổ chức Ủy ban điều phối Palmyra của các nhà hoạt động cho rằng máy bay bị rơi là MiG-23.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho hay một máy bay chiến đấu của Chính phủ Syria đã bị rơi ở khu vực Jazal.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo