Quốc tế

Tổng thống Assad: Giải phóng Aleppo, quân đội Syria làm nên thời khắc lịch sử

(DNVN) - Trong một đoạn video trên tài khoản mạng xã hội chính thức, ông al-Assad mô tả các sự kiện đang xảy ra ở Aleppo là những khoảnh khắc lịch sử.

"Những gì xảy ra ngày hôm nay là những điều mà mọi người dân Syria đang viết vào lịch sử. Việc này không bắt đầu ngày hôm nay mà đã diễn ra từ 6 năm trước, khi khủng hoảng và chiến tranh xảy ra tại Syria", Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

 Ông al-Assad khẳng định thế giới sẽ trở nên khác biệt sau điều mà ông gọi là "sự giải phóng của thành phố Aleppo."

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon khẳng định ông Bashar al-Assad không có tương lai trên cương vị Tổng thống Syria, cho dù ông có áp đảo được lực lượng chống chính phủ ở thành phố Aleppo.

Ngày 15/12, Trung tướng Viktor Poznikhir thuộc Bộ Tổng Tham mưu quân đội Nga cho biết quân đội Syria sắp hoàn thành chiến dịch tại thành phố Aleppo của Syria. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Poznikhir nêu rõ, khoảng 3.000 phiến quân đã rời Aleppo kể từ tháng 8/2016.

Ngoài ra, khoảng 108.000 dân thường đã được di dời đến những khu vực an toàn của thành phố này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nước này chưa tiến hành một vụ không kích nào tại Aleppo kể từ ngày 18/10.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo