Quốc tế

Tổng thống Assad: Kiểm soát Aleppo sẽ đẩy "khủng bố"​ quay lại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 15/10, Tổng thống Assad tuyên bố việc giành lại Aleppo từ tay phe nổi dậy sẽ là bàn đạp cho quân đội Syria đẩy "những kẻ khủng bố" trở lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 15/10, trả lời phỏng vấn của báo Komsomolskaya Pravda của Nga, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố việc giành lại thành phố Aleppo từ lực lượng nổi dậy sẽ là bàn đạp cho quân đội Syria đẩy "những kẻ khủng bố" trở lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad 

"Các bạn phải tiếp tục truy quét khu vực này và đẩy khủng bố trở lại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi xuất phát của chúng, hoặc tiêu diệt chúng. Không có lựa chọn nào khác. Thành phố Aleppo sẽ trở thành bàn đạp quan trọng để thực hiện điều này", ông Assad nhấn mạnh. 

 Cũng theo Tổng thống Syria, các hành động của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria là một sự xâm lược, vi phạm luật pháp quốc tế và cuộc nội chiến tại Syria hiện nay là cuộc xung đột giữa Nga và phương Tây.

Trong kh đó, quân đội Nga khẳng định sẵn sàng đảm bảo hành lang an toàn cho lực lượng nổi dậy rút lui khỏi khu vực phía Đông thành phố Aleppo cùng với vũ khí.

Phát biểu họp báo tại Moskva, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Nga Sergei Rudskoy nói: "Chúng tôi sẵn sàng đảm bảo sự rút lui an toàn của lực lượng nổi dậy vũ trang, việc di chuyển không bị cản trở của dân thường đến và rời khỏi Aleppo cũng như hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo tại đây."

Ông Rudskoy đồng thời lưu ý Nga sẵn sàng lắng nghe "mọi sáng kiến và đề xuất" sẽ giúp đảm bảo cho quân nổi dậy rút lui an toàn. 

 

Nên đọc
Đào Anh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo