Quốc tế

Tổng thống Assad: Mỹ chủ ý dội bom vào quân chính phủ Syria

(DNVN) - Các cuộc tấn công của lực lượng không quân liên minh quốc tế do Mỹ cầm đầu nhằm vào quân đội Syria trong khu vực Deir ez-Zor là có chủ định, Tổng thống Syria Bashar al-Assad phát biểu trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP.

Ông nói rằng, cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Syria kéo dài khoảng một giờ.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Đó không phải là sự cố ngẫu nhiên của một chiếc máy bay. Lần này là bốn máy bay tiếp tục tấn công các vị trí của binh sĩ Syria trong gần một tiếng hoặc nhiều hơn một giờ đồng hồ. Không thể hoàn thành một lỗi lầm trong hơn một giờ.." — ông Assad nhận xét.

Trước đó, hôm 17/9, máy bay của liên quân đã thực hiện 4 đòn đánh vào Deir ez-Zor. Vụ đánh bom nhằm trúng vào lực lượng Quân đội chính phủ Syria ở Deir ez-Zor đã làm chết 62 binh sĩ, và khoảng 100 người khác bị thương.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, họ tưởng mình đã ném bom các vị trí của tổ chức IS và ngừng tác chiến khi phía Nga thông báo các mục tiêu đã nhằm vào lực lượng chính phủ Syria chứ không nhắm tới IS. Sau vụ không kích, các phần tử Hồi giáo cực đoan lập tức mở cuộc tấn công.

Lầu Năm Góc đã bày tỏ sự hối tiếc về cái chết của các quân nhân Syria, nhưng khẳng định họ cảnh báo trước với phía Nga và không thấy có ý kiến phản đối.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo