Quốc tế

Tổng thống Ba Lan thừa nhận "run rẩy" trước tên lửa Nga ở Kaliningrad

(DNVN)-Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda khẳng định rằng, ông thực sự lo sợ về việc Nga điều các tên lửa tới Kaliningrad, đồng thời nhấn mạnh việc cần thiết phải tăng cường phòng thủ ở hiểm địa này.

Sputnik đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình quốc gia ở Szczecin, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda lên tiếng rằng, ông thực sự lo sợ về việc Nga điều các tên lửa tới Kaliningrad. Theo lãnh đạo Ba Lan, điều này cho thấy việc cần thiết phải tăng cường khả năng phòng thủ tại đây.

Tổng thống Ba Lan thừa nhận lo ngại về kế hoạch điều tên lửa tới Kaliningrad của Nga.

Ông Duda đưa ra tuyên bố trên sau khi có cuộc gặp với Tổng thống Đức Szczecin. Cả hai nhà lãnh đạo này đã thảo luận về chủ đề Nga triển khai tên lửa và vũ khí tới Kaliningrad. 

Trước đó, phía Nga khẳng định, việc triển khai tổ hợp tên lửa S-400 và Iskander tại Kaliningrad không phải là thông tin mật. Bộ Quốc phòng

Nga chính thức xác nhận với truyền thông về việc di chuyển các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander trên các vùng lãnh thổ thuộc Liên bang Nga. 

Trong một cuộc họp báo, điện Kremlin đã chính thức tuyên bố rằng, Nga đang di chuyển vũ khí tới Kaliningrad nhằm đảm bảo an ninhtrước việc NATO tăng cường mở rộng về biên giới Liên bang Nga.

Ngày 22/11, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện Nga), ông Viktor Ozerov khẳng định, động thái này của Moscow được xem như phản ứng tương xứng với các hành động của Mỹ, có khả năng trung hòa các mối đe dọa từ hệ thống phòng thủ tên lửa của Washington.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik/Euronews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo