Quốc tế

Tổng thống đắc cử Donald Trump khen người đương nhiệm Obama

(DNVN)-Sau cuộc hội đàm kín kéo dài 90 phút tại Nhà Trắng hôm 10/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã khen đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama là "người đàn ông rất tốt" và tuyên bố sẽ tìm kiếm lời khuyên của người tiền nhiệm trong thời gian tới.

Trong bước đi báo hiệu cho một giai đoạn chuyển giao quyền lực êm thấm tại Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã có cuộc gặp và hội đàm đầu tiên với Tổng thống đắc cử của nước này Donald Trump tại phòng Bầu dục. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama trong cuộc gặp gỡ đầu tiên hôm 10/11. (Ảnh: CNN)

Giới phân tích đánh giá, cuộc gặp này là sự khởi đầu cho một chương mới trong lịch sử xứ cờ hoa. 

Tại cuộc gặp, Tổng thống Barack Obama nói với người kế nhiệm rằng, ông rất muốn Donald Trump thành công và sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo một quá trình chuyển đổi diễn ra êm thấm.

Tổng thống Obama cho biết thêm, hai người đã có một cuộc trao đổi hữu ích và tuyệt vời về hàng loạt vấn đề đối nội và đối ngoại của nước Mỹ.

Về phần mình, ông Donald Trump cảm ơn ông Obama về cuộc họp mà ông nói ban đầu được lên kế hoạch trong vòng 10 phút, nhưng đã được chuyển thành 90 phút.

"Ngài Tổng thống, được ngồi cùng ngài là vinh dự rất lớn của tôi và tôi mong muốn sẽ có thêm những cơ hội thế này nhiều lần, nhiều lần hơn nữa", Tổng thống đắc cử Donald Trump nói.

 

Sau cuộc gặp, ông Donald Trump, người từng cáo buộc ông Obama là người sáng lập chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không hiệu quả, phát biểu với báo giới rằng, ông Obama là "người đàn ông rất tốt" và nói rằng ông sẽ tìm kiếm lời khuyên của người tiền nhiệm trong thời gian tới.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo