Quốc tế

Tổng thống đắc cử Pháp Macron không thể hi sinh quan hệ với Nga?

Theo giới chuyên gia, nhiệm vụ chính của ông Emmanuel Macron - người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2 hôm -7/5 - là đẩy mạnh quan hệ với Mỹ và không ưu tiên Nga trong chính sách đối ngoại.

Theo chuyên gia Timofei Bordachev, Giám đốc Quỹ Phát triển và Hỗ trợ của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai, nhiệm vụ chính của ông Emmanuel Macron - người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2 hôm -7/5 - sẽ là củng cố vị trí của Pháp trong Liên minh châu Âu và đẩy mạnh quan điểm của Pháp trong quan hệ với Mỹ

Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron.

"Tôi không nghĩ Tổng thống Pháp sẽ có những thay đổi đáng kể trong quan hệ với Nga bởi vì ông nhiệm vụ chính của ông ấy sẽ củng cố vị trí của Pháp bên trong Liên minh châu Âu và trong quan hệ với Mỹ", ông Timofei Bordachev chia sẻ với TASS hôm 08/5. 

"Điều này sẽ có ý nghĩa tối quan trọng với ông ấy. Nó sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc hi sinh mối quan hệ với Nga bởi vì Pháp sẽ khó có thể mất mọi thứ: các mối quan hệ bị suy thoái nghiêm trọng gần đây và do đó Nga sẽ khó có thể là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của tân Tổng thống (Pháp), chuyên gia Bordachev nhận định. 

Cũng theo chuyên gia này, Tổng thống đắc cử Pháp sẽ phải đưa ra những quyết định khẩn cấp trong lĩnh vực kinh tế. 

"Tổng thống Macron nên đưa ra những quyết định khẩn cấp và quan trọng liên quan đến tình hình kinh tế tại quốc gia này", ông Bordachev cho biết. 

Chuyên gia Bordachev nhận định thêm, một cuộc khủng hoảng quy mô lớn có thể diễn ra trong 5 năm tới bởi những diễn biến bất ổn ở Pháp. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo