Quốc tế

Tổng thống Donald Trump tiếp tục bênh vực ông Putin

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox sẽ được phát sóng ngày 5/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đã bày tỏ sự tôn trọng với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tôi tôn trọng ông ấy. Phải, tôi tôn trọng rất nhiều người, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi đồng hành cùng họ" - ông Trump nói với người dẫn chương trình Bill O'Reilly khi được hỏi về ông Putin, theo tin tức trên báo Lao động. 

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin.

O'Reilly lấn tới và nói rằng "Putin là kẻ sát nhân", cáo buộc tổng thống Nga cho phép ám hại các nhà báo và người bất đồng chính kiến.
Nhưng ông Trump không đồng ý cũng không phản đối cáo buộc trên, mà ông hỏi lại người dẫn chương trình: "Ta cũng có nhiều kẻ sát nhân. Thế nào, anh nghĩ nước Mỹ chúng ta cũng vô tội à?"

Lâu nay, Trump vẫn ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ của Tổng thống Nga. Từ khi tranh cử, nhóm vận động của ông đã cam kết sẽ hàn gắn quan hệ với Moskva, khiến nhiều người nhận định rằng chính phủ mới sẽ sớm gỡ bỏ cấm vận với Nga, theo báo Trí thức trẻ. 

Mới đây, Trump đã tuyên bố sẵn sàng làm việc cùng Kiev và Moskva để giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, sau cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo trao đổi trực tiếp sau khi ông Trump nhậm chức.

Tuy nhiên, quan điểm của ông lại trái ngược với những gì Nikki R. Halley, tân đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói. Tuần vừa rồi, bà Halley vừa chỉ trích Nga về "những hành động gây hấn" ở miền Đông Ukraine.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Lao động, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo