Quốc tế

Tổng thống Đức bất ngờ mang theo "nhiệm vụ tế nhị" tới Nga

Ngày thứ Tư (25/10), Tổng thống LB Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ đến Moskva với một nhiệm vụ "khá tế nhị", tờ báo Đức Die Welt đưa tin.

Lý do chính thức là "không đáng kể", tờ báo Đức tiếp tục trình bày. Theo đó, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ có mặt tại lễ chuyển giao chính thức nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô ở Moskva cho Giáo Hội Evangelical Lutheran Nga và thăm cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachov.

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier

Chuyến thăm của Tổng thống Đức sẽ không nằm trong những sự kiện chính thức, tờ Die Welt nhấn mạnh. Tuy nhiên, Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Đức sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Moskva "để xác định liệu Nga đã sẵn sàng khôi phục niềm tin của phương Tây".

Các nhân vật chính trị, đại diện giới kinh doanh và các tổ chức phi chính phủ của Đức cho biết đã đặt hi vọng lớn cho chuyến thăm Moskva lần này của Tổng thống Đức.

Chuyến đi của ông Frank- Walter Steinmeier đến Nga là "tín hiệu chính trị quan trọng", Niels Annen - chuyên gia về ngoại giao phe Đảng Dân chủ Xã hội Đức trong Bundestag cho biết trong cuộc phỏng vấn với Die Welt.

Theo ông, do căng thẳng gia tăng ở châu Âu, việc dàn xếp quan hệ với Moskva là "mối quan tâm trung tâm của giới chính trị Đức". Tổng thống Đức hiện nay phù hợp hơn ai hết để tiến hành đàm phán.

 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo